Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bệnh viện nhận dạng sai, gia đình đồng ý rút ống thở của anh trai 'hờ'

Một gia đình Mỹ được thông báo người thân của họ đang ở bệnh viện trong tình trạng nguy kịch. Sau khi họ quyết định rút ống thở cho ông, người này trở về trong đám tang chính mình.

Ngày 29/4, phát ngôn viên Sở cảnh sát Chicago Anthony Guglielmi nói với CNN rằng họ tìm thấy một người đàn ông bị đánh đập rất dã man. Ông Guglielmi cho biết nạn nhân khoảng 47 tuổi, không giấy tờ tùy thân, được phát hiện trong tình trạng bị thương khá nặng, đặc biệt ở phần mặt. Điều này khiến cảnh sát rất khó nhận dạng.

Nạn nhân, vốn tên thật là Elijah Bennett, sau đó đã được chuyển đến bệnh viện và điều trị tại phòng hồi sức cấp cứu.

Do không có người thân tới xác nhận, bệnh viện đã nhờ phía cảnh sát xác định danh tính người đàn ông.

"Không có kết quả nào cho cái tên Elijah Bennett trong cơ sở dữ liệu của cảnh sát, nhưng cái tên Alfonso Bennett lại xuất hiện trong đó. Vì vậy, cảnh sát phải gửi ảnh của Elijah Bennett đến bệnh viện để gia đình có thể xác thực".

Nhận dạng nạn nhân thông qua hình ảnh

Ngày 13/6, bà Rosie Brooks nhận được cuộc gọi điện thoại lạ.

"Cô ấy (người gọi điện) giới thiệu là Jennifer từ Bệnh viện Mercy. Cô ấy là nhân viên xã hội và đang tìm kiếm người thân của Alfonso Bennett. Tôi nói với cô ấy rằng đó là anh trai tôi. Và cô ấy bảo rằng anh ấy đang nằm trong phòng hồi sức cấp cứu”, bà Brooks nói với CBS. Cô Jennifer nói rằng anh trai bà bị đánh rất tàn nhẫn.

Ngay lập tức, bà Brooks tức tốc cùng chị gái Brenda Bennett-Johnson đến bệnh viện.

rut ong tho benh nhan vi nhan dang sai anh 1
Bà Rosie Brooks và chị gái Brenda Bennett-Johnson. Ảnh: Twitter.

"Ông ấy phải dùng máy thở. Có một ống dẫn trong miệng ông ấy", bà Brooks nói.

Hai chị em nhìn vào người đàn ông bị đánh đập tàn nhẫn trên giường bệnh và không thể nhận ra đó là anh trai mình.

“Họ liên tục bảo rằng Sở cảnh sát Chicago xác định người đàn ông này là anh trai chúng tôi”, bà Bennett-Johnson, em gái nạn nhân, nói.

Anh trai của họ rất hiếm khi liên lạc với gia đình.

Theo lời bà Bennett-Johnson, y tá đã nói lại với bà rằng cảnh sát xác định danh tính nạn nhân bằng hình ảnh, nhưng vì ngân sách cắt giảm nên không thể làm một thẻ ID mới.

"Không thể nhận ra một người thông qua một hình ảnh thay vì dấu vân tay được", bà Benn Bennett-Johnson nói. “Dấu vân tay chứa đựng tất cả mọi thông tin”.

Hai chị em cho biết người đàn ông chỉ có thể giao tiếp bằng cách giơ tay nhưng không bao giờ mở mắt. Tuy nhiên, sức khỏe của ông bắt đầu yếu dần nên gia đình phải quyết định có ngừng điều trị cho nạn nhân hay không.

Vì vậy, cả hai đã ký giấy để đưa người đàn ông được rút máy thở. Ông chết ngay sau đó và được đưa vào nhà tang lễ.

Người chết trở về trong đám tang của mình

Bà Bennett-Johnson đã ở bên "người anh trai" trong những phút giây cuối đời. “Trong vòng vài phút, anh lạnh như băng”, bà nói.

Hai người phụ nữ mua quan tài, áo quan và chuẩn bị tang lễ.

rut ong tho benh nhan vi nhan dang sai anh 2
Nạn nhân trên giường bệnh. Ảnh: CBS Chicago.

Trong khi chuẩn bị hậu sự cho anh trai, cả hai bất ngờ nhận được cuộc điện thoại từ một trong những chị em khác của họ.

“Cô ấy gọi cho chị gái tôi là Yolanda và nói 'phép màu đã đến!'", bà Brooks nhớ lại. “Brenda! Brenda! Đó là Alfonso! Là Alfonso!”.

"Khi đó tôi gần như bị đau tim vì bất ngờ", bà Bennett-Johnson kể lại khoảnh khắc nghe tin anh trai còn sống.

Khi đó, Alfonso Bennett còn sống bước vào nhà trong sự ngỡ ngàng của cả gia đình.

“Sự việc xảy ra thật đáng buồn, chúng tôi đã đưa ra những quyết định cho người khác mà không phải là người thân trong gia đình”, bà Bennett-Johnson nhắc lại khoảnh khắc ký giấy ngừng điều trị cho nạn nhân.

"Người anh trai hụt" sau đó được đưa tới nhà xác và danh tính của ông cuối cùng cũng được xác định qua dấu vân tay. Cảnh sát đang tìm cách liên lạc với gia đình ông ấy.

Cơ quan chức năng đùn đẩy trách nhiệm

Kênh CBS 2 đã tìm đến Bệnh viện Mercy và Sở Cảnh sát Chicago với một loạt câu hỏi về quy trình xác định danh tính của một người.

Đại diện bệnh viện cho biết: “Gia đình nạn nhân đã xác định đó là anh trai của họ”.

Phía cảnh sát khẳng định họ đang mở một cuộc điều tra nghiêm túc để làm rõ về trường hợp này.

rut ong tho benh nhan vi nhan dang sai anh 3
Nạn nhân thật Elijah Bennett. Ảnh: Cắt từ clip.

Theo một nguồn tin, cảnh sát chỉ lấy dấu vân tay với tội phạm hoặc đối tượng đã được đưa tới nhà xác. Trường hợp này cũng vậy, nhưng trớ trêu ở chỗ nó được thực hiện sau khi gia đình Bennett phải trải qua tình huống hy hữu.

Đây không phải là lần đầu tiên một người bị nhận dạng nhầm và được thành viên trong gia đình đình chỉ việc điều trị. Vào tháng 7/2018, Shirell Powell được thông báo rằng anh trai cô đang ở một bệnh viện ở New York. Ông bị chết não sau khi dùng ma túy quá liều. Cô cho phép anh trai được gỡ bỏ công cụ hỗ trợ sự sống và sau đó được thông báo rằng người đàn ông đó không phải là anh trai mình.

Em bé bị cắt khỏi tử cung trong vụ án chấn động nước Mỹ đã qua đời

Thai nhi bị cắt khỏi tử cung một phụ nữ ở Chicago, Mỹ, đã chết ngày 14/6 ở bệnh viện, nơi bé đã ở trong tình trạng nguy kịch kể từ ngày mẹ bị sát hại vào tháng 4.

Phiên tòa kỳ lạ trên xe cứu thương

Chiếc xe cứu thương đã trở thành nơi diễn ra phiên tòa xét xử tên tội phạm ma túy mắc bệnh béo phì.



Hà Lan

Bạn có thể quan tâm