Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bệnh viện đáng sợ trên đất Mỹ

Hành lang dài heo hút, các phòng bệnh cùng thiết bị y tế rỉ sét tại một bệnh viện ở Mỹ vào thập niên 50 khiến khung cảnh nơi đây giống trong phim kinh dị.

a
Nhiếp ảnh gia Gordon Donovan đã ghi lại những bức hình đầy ám ảnh về bệnh viện trên đảo Ellis, thành phố New York, dành cho dân nhập cư.
a
Đây từng là một trong số 10 điểm tiếp nhận những người nhập cư có sức khỏe yếu hoặc đã chết sau chuyến hành trình dài lênh đênh trên biển, theo Daily Mail
a
Bệnh viện đảo Ellis còn gọi là “Cổng tới nước Mỹ” từng là trại tị nạn lớn và nhộn nhịp nhất tại Mỹ trong giai đoạn 1892 – 1924.
a
Bệnh viện chính thức mở cửa vào năm 1902 và đóng cửa hoàn toàn vào năm 1954. Trong thời gian đó, hơn 12 triệu người đã tới Mỹ, nhưng nhiều người không đủ tiêu chuẩn để nhập cảnh và được chuyển tới đây.
Nó gồm có 750 giường bệnh, nhà bếp, phòng giặt, nhà xác và lò thiêu.

Nằm trên sông Hudson, xen giữa khu vực Tượng nữ thần Tự do và Lower Manhattan, bệnh viện đảo Ellis đã khôi phục và trở thành bảo tàng vào năm 1990, 60 năm sau khi nó ngừng hoạt động.

Hành lang dài hun hút.
Dãy hành lang dài hun hút khiến nhiều người liên tưởng tới bối cảnh trong phim kinh dị.
Một cái lồng có kích thước lớn dành cho những bệnh nhân tâm thần.
Một lồng sắt có kích thước lớn dành cho những bệnh nhân tâm thần.
Máy giặt cũ nằm chỏng chơ.
Máy giặt cũ nằm chỏng chơ.
Từ căn phòng này, người ta có thể trông thấy tượng Nữ thần Tự do từ phía xa.
Từ căn phòng này, người ta có thể trông thấy tượng Nữ thần Tự do từ phía xa. Du khách ưa mạo hiếm có thể tới thăm bệnh viện "ma ám" trong tour du lịch dài 90 phút, với giá khoảng 25 USD/người.
a
Bệnh viện trên đảo Ellis mờ ảo trong làn sương.

Những nơi ma ám nhất trên đất Mỹ

Nhiều nhân viên tại Dock Street tuyên bố rằng, họ trông thấy linh hồn của một gái điếm và nam diễn viên đã chết thường lang thang tại khu vực hậu trường của nhà hát.

Hải Anh

Ảnh: Caters News Agency

Bạn có thể quan tâm