Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bệnh viện cho thôi việc hàng chục viên chức vì tuyển vượt chỉ tiêu

Bệnh viện GTVT Huế ra thông báo chấm dứt hơp đồng lao động với 35 viên chức do vượt quá số lượng biên chế sự nghiệp của Bộ GTVT.

Ngày 3/1, ông Hoàng Minh Tuấn, Phó giám đốc Bệnh viện Giao thông Vận tải Huế (GTVT), cho biết bệnh viện đã có quyết định chấm dứt hợp đồng giao kết lao động với 35 người viên chức, để khắc phục vi phạm về công tác tuyển dụng trước đó.

Benh vien cho thoi viec anh 1
Bệnh viện GTVT Huế, nơi xảy ra sự việc. Ảnh: Điền Quang.

Theo kết luận số 567 của Thanh tra Bộ Nội vụ thì Bệnh viện GTVT Huế đã sử dụng lao động hợp đồng làm công việc chuyên môn, nghiệp vụ vượt quá số lượng biên chế sự nghiệp của Bộ GTVT 26 người. Năm 2017, bệnh viện này tiếp tục tuyển dụng vượt chỉ tiêu thêm 9 người, nâng tổng số lên 35 người.

Phó giám đốc bệnh viện GTVT Huế cho biết để phù hợp quy định tuyển dụng, số viên chức bị chấm dứt hợp đồng lao động phải tham gia kỳ thi tuyển sắp tới theo chỉ tiêu biên chế năm 2018 được Cục Y tế (Bộ GTVT) phê duyệt.

"Bệnh viện đã ra thông báo tuyển dụng viên chức thêm 6 vị trí với số lượng 7 người bằng hình thức thi tuyển. Những người bị chấm dứt hợp đồng sẽ có cơ hội thi tuyển để tiếp tục công việc trước đây đảm trách", ông Tuấn cho biết.

Trong số các hợp đồng lao động bị chấm dứt có trường hợp là viên chức hợp đồng hình thức không thời hạn, còn lại đều làm việc 3-10 năm tại bệnh viện. Sự việc khiến nhiều cán bộ, viên chức tại bệnh viện hoang mang, lo lắng.

Benh vien cho thoi viec anh 2
Bệnh viện GTVT Huế. Ảnh: Google Maps.

Bộ Nội vụ đề nghị làm rõ dấu hiệu tiêu cực vụ 500 giáo viên mất việc

Ông Nguyễn Tiến Thành, Chánh Văn phòng Bộ Nội cho hay đã đề nghị tỉnh Đắk Lắk điều tra làm rõ thông tin có tiêu cực để được suất dạy hợp đồng trong vụ 500 giáo viên mất việc.




Điền Quang

Bạn có thể quan tâm