Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bộ Nội vụ đề nghị làm rõ dấu hiệu tiêu cực vụ 500 giáo viên mất việc

Ông Nguyễn Tiến Thành, Chánh Văn phòng Bộ Nội cho hay đã đề nghị tỉnh Đắk Lắk điều tra làm rõ thông tin có tiêu cực để được suất dạy hợp đồng trong vụ 500 giáo viên mất việc.

Chiều 26/3, tại buổi họp báo thường kỳ, Chánh Văn phòng Bộ Nội vụ Nguyễn Tiến Thành cho biết về 500 giáo viên mất việc làm tại huyện Krông Pắc, tỉnh Đắk Lắk, Bộ đã có công văn đề nghị UBND tỉnh Đắk Lắk khẩn trương kiểm tra, rà soát, báo cáo về nội dung của sự việc và các giải pháp xử lý.

Theo ông Thành, ngày 15/3, UBND tỉnh Đắk Lắk đã có báo cáo về tình hình liên quan đến hợp đồng lao động ngoài chỉ tiêu biên chế được giao tại đơn vị sự nghiệp giáo dục thuộc UBND huyện Krông Pắc.

Tổng biên chế đã tuyển dụng tính đến ngày 24/11/2017 là 3.393. Tổng biên chế chưa tuyển dụng là 178. Còn hợp đồng lao động (kể cả trong và ngoài biên chế được giao) tính đến tháng 2 có 578 giáo viên (hợp đồng ngoài chỉ tiêu là 421 người).

Qua rà soát, UBND huyện Krông Pắc xác định trong 578 trường hợp hợp đồng lao động, có 370 trường hợp đủ điều kiện để nộp hồ sơ đăng ký tuyển dụng, 208 trường hợp không đủ điều kiện nộp hồ sơ.

Theo phương án tuyển dụng viên chức trong các cơ sở giáo dục công lập thuộc UBND huyện Krông Pắc năm 2017, UBND huyện Krông Pắc thực hiện việc chấm dứt hợp đồng theo quy định. Vì vậy, nội dung thông tin phản ánh của báo chí liên quan đến việc một số giáo viên hợp đồng tại huyện Krông Pắc sắp mất việc là đúng.

500 giao vien bi mat viec o Dak Lak anh 1
Ông Nguyễn Tiến Thành, Chánh Văn phòng Bộ Nội vụ thông tin với báo chí chiều 26/3. Ảnh: Thắng Quang.

Người phát ngôn Bộ Nội vụ cũng cho hay ngày 11/3, UBND tỉnh Đắk Lắk yêu cầu UBND huyện Krông Pắc tạm dừng việc thực hiện chấm dứt hợp đồng lao động giáo viên ngoài chỉ tiêu tuyển dụng năm 2017.

Đồng thời, huyện Krông Pắc rà soát, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của người lao động; báo cáo, đề xuất cụ thể với UBND tỉnh giải quyết căn cơ các vấn đề. Trong đó nghiên cứu việc xét tuyển bổ sung đối với các giáo viên đã có hợp đồng lao động ngoài chỉ tiêu biên chế nhưng không còn vị trí việc làm để tuyển dụng.

Huyện Krông Pắc đã tạm dừng việc chấm dứt hợp đồng lao động đối với các trường hợp không đủ điều kiện nộp hồ sơ dự tuyển và không có vị trí tuyển dụng.

Quan điểm của Bộ Nội vụ trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo thành lập mới trường, tăng lớp, tăng học sinh có thể bổ sung biên chế, nhưng phải quản lý chặt chẽ trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ, vị trí việc làm, cơ cấu viên chức theo chức danh nghề nghiệp.

Bộ Nội vụ đề nghị UBND tỉnh Đắk Lắk khẩn trương xử lý vụ việc theo thẩm quyền, đồng thời bảo đảm thực hiện theo đúng quy định của Đảng, Chính phủ, Thủ tướng”, Chánh văn phòng Bộ Nội vụ nói.

"Về nội dung báo chí nêu là phát hiện có dấu hiệu tiêu cực để có suất dạy hợp đồng tại các trường trên địa bàn huyện Krông Pắc, Bộ Nội vụ đề nghị UBND tỉnh Đắk Lắk chỉ đạo các cơ quan chức năng vào cuộc, kiểm tra, điều tra, nếu có sẽ xử lý theo quy định của pháp luật", Chánh Văn phòng Bộ Nội vụ nói.

Đắk Lắk tạm ngưng việc chấm dứt hợp đồng 500 giáo viên Ông Nguyễn Hải Ninh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đăk Lăk - cho hay: "Chúng tôi kiên quyết xử lý đối với những đối tượng kích động gây rối".

Từ chuyện 500 giáo viên có thể mất việc ở Đắk Lắk đến đào tạo sư phạm

Theo bà Nguyễn Thị Kim Phụng, không thể từ câu chuyện 500 giáo viên có thể bị mất việc ở Đắk Lắk mà cho rằng sinh viên ngành sư phạm không có việc làm.


Thắng Quang

Bạn có thể quan tâm