Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bến Tre cách ly một bệnh nhân Trung Quốc bị sốt

Sau khi từ Trung Quốc trở lại làm việc ở Bến Tre, người đàn ông 46 tuổi bị sốt, đau đầu, đau họng, ho khan. Bệnh nhân hiện được điều trị cách ly ở bệnh viện.

Bệnh viện Đa khoa Nguyễn Đình Chiểu, Bến Tre đang cách ly, theo dõi một bệnh nhân nam 46 tuổi (quốc tịch Trung Quốc). Người này được đưa đến bệnh viện vào sáng 30/1, sau khi có biểu hiện sốt, đau đầu, đau họng, ho khan.

Người đưa bệnh nhân đến bệnh viện khai báo rằng ông ta vừa từ Thượng Hải, Trung Quốc, quay trở lại Bến Tre làm việc tại Khu công nghiệp Giao Long, huyện Châu Thành.

Ben Tre cach ly nguoi dan ong Trung Quoc anh 1

Bệnh viện Đa khoa Nguyễn Đình Chiểu đang điều trị cho bệnh nhân người Trung Quốc. Ảnh: Anh Minh.

Bệnh nhân đã được đưa vào khu điều trị cách ly và được bác sĩ làm xét nghiệm, lấy mẫu gửi Viện Pasteur TP.HCM.

Theo bệnh viện, bệnh nhân tỉnh táo, không sốt, không ho... nhưng chưa loại trừ có dương tính với virus corona hay không. Các bác sĩ, nhân viên y tế chăm sóc bệnh nhân đều trang bị đồ bảo hộ.

Theo lãnh đạo Sở Y tế Bến Tre, tỉnh đã và đang khẩn trương triển khai các hoạt động phòng chống dịch bệnh.

Tại Cần Thơ, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch đã văn bản gửi đến các doanh nghiệp du lịch khuyến cáo họ không đưa người dân đi du lịch đến các vùng có dịch.

Các doanh nghiệp lữ hành tạm dừng tổ chức các đoàn khách du lịch tới các tỉnh, thành phố đang có dịch, có người nhiễm bệnh và không đón du khách từ vùng có dịch vào Việt Nam.

Doanh nghiệp quản lý và theo dõi chặt lịch trình, tình hình sức khẻo, hạn chế di chuyển đối với du khách Trung Quốc, khách du lịch nước ngoài đã qua vùng dịch nhập cảnh vào Việt Nam.

Quảng Trị theo dõi sức khỏe 2 lưu học sinh trở về từ Vũ Hán

30 du khách Trung Quốc và 2 lưu học sinh từ thành phố Vũ Hán trở về đang được kiểm soát, theo dõi tình trạng sức khỏe trước nguy cơ bệnh viêm phổi cấp do virus corona hoành hành.

Minh Anh

Bạn có thể quan tâm