Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bệnh viêm đại tràng có biểu hiện như thế nào?

Đau bụng, rối loạn đại tiện, phân lúc lỏng lúc táo, đi ngoài ra máu… là một số biểu hiện của viêm đại tràng. Nếu không kịp thời xử lý, bệnh dễ biến chứng thành ung thư đại tràng.

Viêm đại tràng thường có các biểu hiện điển hình như rối loạn tiêu hóa, đi ngoài 2-6 lần/ngày, lúc lỏng lúc táo, cảm giác buồn đi vệ sinh liên tục, đi xong vẫn muốn đi tiếp. Người viêm đại tràng thường có triệu chứng đau bụng âm ỉ phần dưới hoặc dọc theo khung đại tràng, đau tăng lên sau khi ăn những thực phẩm lạ, gây kích thích như đồ chua cay, đồ tanh, rau sống, gỏi, nộm…

Khi các triệu chứng rối loạn tiêu hóa tái đi tái lại ở mức báo động, nếu không xử lý triệt để, bệnh đại tràng chuyển biến nặng hơn thì xuất hiện thêm một số triệu chứng khác như đại tiện bất thường, phân không thành khuôn, những người bị nặng thì phân có lẫn máu đen như máu cá và nhầy... Người bệnh sẽ sụt cân bất thường hoặc sụt cân liên tục khiến toàn thân mệt mỏi, ăn uống kém, ngủ kém, gầy sút, hốc hác, thay đổi tính cách, hay cáu gắt...

Các triệu chứng của viêm đại tràng thường tái đi tái lại liên tục và cấp độ nặng dần. Nếu không điều trị dứt điểm, bệnh sẽ kéo dài trong và dẫn đến nguy cơ ung thư đại tràng.

Bifina anh 1

Bổ sung lợi khuẩn từ men vi sinh là cách tăng cường sức khỏe đường tiêu hóa cho người viêm đại tràng.

Theo Tổ chức Y tế thế giới và Tổ chức Nông lương thế giới (WHO/FAO, 2001) probiotics là những vi sinh vật sống (gọi là lợi khuẩn) mà khi tiêu thụ vào cơ thể một lượng đầy đủ sẽ có lợi về mặt sức khỏe. Đặc biệt, nhóm vi khuẩn acid lactic như lactobacillus và bifidobacterium (bifido) là những lợi khuẩn chính của đường ruột.

Theo cuốn sách “Các nhân tố enzym” của bác sĩ người Nhật Hiromi Shinya, trong số enzym được tạo ra bên trong cơ thể, có khoảng 3.000 loại được tạo ra bởi lợi khuẩn đường ruột.

Bifina anh 2

Lợi khuẩn đóng vai trò quan trọng vào sức khỏe đường ruột.

Như vậy, lợi khuẩn đóng vai trò quan trọng trong đường ruột, đặc biệt là bifido - lợi khuẩn chính của đường ruột, cư trú chủ yếu ở đại tràng. Lợi khuẩn bifido sẽ cùng các lợi khuẩn khác tiết 3.000 enzym tiêu hóa, giúp hấp thụ thức ăn từ ruột non đổ xuống, đào thải cặn bã tạo khuôn phân mềm mượt, đồng thời cân bằng tỷ lệ vàng hệ vi sinh vật đường ruột, giúp các chức năng tiêu hóa bình thường.

Lợi khuẩn bifido còn tiết kháng sinh tự nhiên làm lành các ổ viêm loét, tiết dịch nhầy bao tráng lên niêm mạc đại tràng để tạo thành lá chắn bảo vệ đại tràng, trong đó có những ổ viêm loét mới được chữa lành. Từ đó, các vết loét này không bị tấn công trở lại, hạn chế tình trạng tái phát viêm.

Tuy nhiên, để đưa được lợi khuẩn bifido đi qua 8 m ruột non và vào đại tràng là chuyện không dễ. Bifido rất nhạy cảm với axit dạ dày và bị tiêu diệt gần như hoàn toàn khi đi qua môi trường axit dạ dày. Đây chính là thách thức lớn đối với các nhà sản xuất men vi sinh.

Với bề dày 125 năm, hãng dược phẩm nổi tiếng Morishitan Jintan của Nhật Bản đã sản xuất ra men vi sinh Bifina R, sử dụng công nghệ sản xuất theo phương pháp SMC (Seamless Micro Capsule) đã được cấp bằng sáng chế. Phương pháp này giúp bao bọc, bảo vệ lợi khuẩn bifidobacterium (bifido) và lactobaccilus trong các viên nang hình cầu, vỏ nang có khả năng chịu axit, nước hoặc nhiệt. Do đó công nghệ này giúp đưa lợi khuẩn sống an toàn qua môi trường axit dạ dày để vào đến ruột non và đại tràng, từ đó bổ sung lợi khuẩn để hỗ trợ giảm các triệu chứng rối loạn tiêu hóa.

Bifina anh 3

Công nghệ SMC bảo vệ lợi khuẩn trong viên nang hình cầu.

Bifina anh 4

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe - men vi sinh Bifina R Nhật Bản có bán tại các hiệu thuốc lớn trên toàn quốc. Độc giả xem danh sách nhà thuốc tại đây. Hotline: 0936404366, 0912224836.

Men vi sinh Bifina R có công thức tiên tiến 3 trong 1, gồm 2 lợi khuẩn: Bifidobacterium (2,5 tỷ), lactobacillus (1 tỷ) và chất xơ hòa tan oligosaccharide là thức ăn cho lợi khuẩn.

Sản phẩm của Công ty Morishita Jintan Nhật Bản, phân phối bởi Công ty TNHH Ecopath Việt Nam. Địa chỉ: Tầng 7, tòa nhà ADG, số 37 Lê Văn Thiêm, quận Thanh Xuân, Hà Nội.

Website: bifina.vn. Số: 7026/2019/ĐKSP. Thời gian phát huy hiệu quả tùy thuộc vào tình trạng bệnh mỗi người.

Sản phẩm không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Sơn Trà

Bạn có thể quan tâm