Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bệnh nhân chạy thận thứ 8 ở Hòa Bình đã tử vong

Dù được bác sĩ nhiều bệnh viện tích cực cứu chữa sau khi gặp sự cố trong lúc điều trị chạy thận ở Bệnh viện đa khoa Hòa Bình nhưng bệnh nhân 46 tuổi vẫn không qua khỏi.

Bác sĩ cấp cứu nói về sự cố 7 bệnh nhân tử vong khi chạy thận “Sự cố lần này như một cơn ác mộng, nhưng đó là sự thật mà chúng tôi phải chấp nhận”.

Trao đổi với Zing.vn sáng 4/6, một lãnh đạo Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình cho biết bệnh viện vừa ghi nhận trường hợp thứ 8 tử vong, trong số 18 người điều trị chạy thận nhân tạo tại khoa Thận nhân tạo, xảy ra 1 tuần trước.

Sáng 29/5, bệnh nhân Nguyễn Thị Bích Nguyên (46 tuổi, ở huyện Lương Sơn) đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình để chạy thận nhân tạo định kỳ. Sau chừng 45 phút điều trị, nữ bệnh nhân cùng một số người khác có nhiều triệu chứng nghi sốc phản vệ.

Dù được các chuyên gia đầu ngành của Bệnh viện Bạch Mai điều trị tích cực và hỗ trợ tối đa, sau 3 lần ngừng tim, đến rạng sáng 4/6, bệnh nhân Nguyên ngừng thở.

Benh nhan tu vong khi chay than anh 1
Nữ bệnh nhân thứ 8 tử vong sau khi điều trị chạy thận nhân tạo. Ảnh: M.T.

Theo GS.TS Nguyễn Gia Bình, Trưởng Khoa Hồi sức tích cực (Bệnh viện Bạch Mai), trước khi qua đời, bệnh nhân 46 tuổi rơi vào tình trạng nguy kịch; suy đa phủ tạng, tổn thương các cơ, rối loạn đông máu, nhiễm độc, tình trạng suy gan nặng nề hơn, kèm theo xuất huyết tiêu hoá.

Trước đó, khoảng 8h ngày 29/5 tại khoa Thận nhân tạo, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình, 18 bệnh nhân đang chạy thận nhân tạo bất ngờ có biểu hiện khó thở, huyết áp tụt, đau bụng, nôn, ngứa.

Tính đến ngày 4/6, sự cố y khoa nghiêm trọng nhất trong lịch sử của chuyên ngành chạy thận nhân tạo này khiến 8 bệnh nhân tử vong. 10 người còn lại được chuyển về Bệnh viện Bạch Mai, sức khỏe và tinh thần đã ổn định.

Ngày 30/5, Công an tỉnh Hòa Bình khởi tố vụ án Vi phạm quy định về khám bệnh, chữa bệnh, sản xuất, pha chế thuốc, cấp phát thuốc, bán thuốc hoặc dịch vụ y tế khác để điều tra nguyên nhân và làm rõ trách nhiệm cá nhân liên quan.

Bác sĩ Bệnh viện đa khoa Hòa Bình: 'Sự cố như cơn ác mộng'

“Chúng tôi đau đớn cũng như người nhà của các bệnh nhân, các y bác sĩ đều có cảm giác mất đi người thân khi sự cố xảy ra”, bác sĩ Hoàng Công Tình chia sẻ với Zing.vn.


Hoàng Lam - Ngọc Quang

Bạn có thể quan tâm