Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Benfica - cỗ máy kiếm tiền hàng đầu châu Âu nhờ bán cầu thủ

Chỉ trong 6 năm qua, Benfica đã thu về hơn 270 triệu bảng tiền bán cầu thủ. Tờ Daily Mail điểm lại 13 bom tấn chuyển nhượng đem về khoản lợi nhuận khổng lồ cho đội chủ sân Luz.

Benfica kiem tien gioi anh 1

13. Angel Di Maria (sang Real Madrid - 20 triệu bảng): Được Benfica phát hiện và chiêu mộ từ Rosario năm 2007 với mức giá 7 triệu bảng. Tiền vệ người Argentina đã nhanh chóng vươn mình trở thành một trong những tài năng trẻ sáng giá nhất châu Âu và buộc Real Madrid phải bỏ ra đến 20 triệu bảng để đưa anh về Bernabeu năm 2010. Tuy nhiên, “Los Blancos” đã có một món hời khi Di Maria là nhân tố chính giúp họ hoàn thành giấc mơ Decima 4 năm sau đó.

Benfica kiem tien gioi anh 2

12. Ramires (sang Chelsea - 18 triệu bảng): Gia nhập “Đại bàng” từ Cruzeiro với giá chỉ 6 triệu bảng nhưng tiền vệ người Brazil đã đem về lợi nhuận gấp ba cho đội bóng chủ quản khi gia nhập Chelsea năm 2010.

Benfica kiem tien gioi anh 3

11. Fabio Coentrao (sang Real Madrid - 27 triệu bảng): Dù khá chật vật mới tìm được chỗ đứng trong đội hình Benfica nhưng ngôi sao người Bồ Đào Nha vẫn khiến Real Madrid phải chi đến 27 triệu bảng để sở hữu anh vào năm 2011. Dù sự nghiệp không mấy suôn sẻ nhưng Coentrao vẫn kịp giành 1 chức vô địch La Liga cùng 1 danh hiệu Champions League trong quãng thời gian khoác áo đội bóng Hoàng gia.

Benfica kiem tien gioi anh 4

10. David Luiz (sang Chelsea - 25 triệu bảng): Năm 20 tuổi, David Luiz đầu quân cho Benfica theo bản hợp đồng cho mượn từ CLB Brazil Victoria với giá vỏn vẹn 1 triệu bảng. Phong độ xuất sắc của trung vệ sinh năm 1987 đã thuyết phục đội chủ sân Luz mua đứt và sau đó nhượng lại cho Chelsea năm 2011.

Benfica kiem tien gioi anh 5

9. Axel Witsel (sang Zenit - 32 triệu bảng): Benfica mua Witsel từ Standard Liege với giá 7 triệu bảng trong năm 2011 và chỉ sau đúng một mùa giải, họ bán tiền vệ người Bỉ cho Zenit và thu về khoản lợi nhuận khổng lồ 25 triệu bảng.

Benfica kiem tien gioi anh 6

8. Rodrigo (sang Valencia - 25 triệu bảng): Vốn không được đánh giá cao nhưng chỉ với một mùa giải tỏa sáng tại Primeira Liga (VĐQG Bồ Đào Nha), Valencia đã vội vàng chi đến 25 triệu bảng (32 triệu euro) để chiêu mộ Rodrigo. Cầu thủ sinh năm 1991 mới chỉ có vỏn vẹn 1 pha lập công sau 20 lần ra sân tại La Liga năm nay. Tuy nhiên đây không phải vấn đề với Benfica, bởi họ đã bỏ túi một số tiền khổng lồ từ việc bán tiền đạo gốc Brazil.

Benfica kiem tien gioi anh 7

7. Jan Oblak (sang Atletico Madrid - 17 triệu bảng): Nhiều người nghĩ rằng Diego Simeone điên khi bỏ ra số tiền 17 triệu bảng để chiêu mộ một thủ thành không có tên tuổi như Oblak và thậm chí biến anh trở thành thủ môn đắt giá thứ 8 trong lịch sử bóng đá. Nhưng đến nay, chẳng còn ai phàn nàn gì khi thủ thành người Slovenia sẽ cùng Rojiblancos chơi trận chung kết Champions League vào ngày 29/5 tới.

Benfica kiem tien gioi anh 8

6. Lazar Markovic (sang Liverpool - 20 triệu bảng): Từ một tài năng trẻ trị giá 7 triệu bảng, giá trị của Lazar Markovic đã tăng gấp ba lần sau khi giúp Benfica lọt vào chung kết Europa League 2013/14. Với túi tiền rủng rỉnh sau khi bán Luis Suarez, “The Kop” đã ngay lập tức đồng ý với mức giá 20 triệu bảng mà Benfica đưa ra dành cho vụ chuyển nhượng tiền vệ người Serbia.

Benfica kiem tien gioi anh 9

5. Bernardo Silva (sang Monaco - 12,5 triệu bảng): “Đại bàng” đã có lợi nhuận 100% trong thương vụ này bởi tiền vệ sinh năm 1994 là sản phẩm của lò đào tạo trẻ Benfica.

Benfica kiem tien gioi anh 10

4. Nemanja Matic (sang Chelsea - 21 triệu bảng): Chelsea từng đẩy Matic sang Benfica như một phần trong thỏa thuận chiêu mộ David Luiz năm 2011. Bốn năm sau đó, chính họ lại bỏ ra hơn 20 triệu bảng để đưa tiền vệ phòng ngự người Serbia về Stamford Bridge. 

Benfica kiem tien gioi anh 11

3. Enzo Perez (sang Valencia - 20 triệu bảng): Không hiểu vì lý do gì, Benfica lại bán được tiền vệ gần 30 tuổi với tiền sử chấn thương dày đặc cho “Bầy dơi” với mức giá lên đến 20 triệu bảng.

Benfica kiem tien gioi anh 12
2. Andre Gomes (sang Valencia - 11,5 triệu bảng): 

Thêm một sản phẩm của Benfica đầu quân cho Valencia. Andre Gomes đã thi đấu một năm trong màu áo “Los Che” dưới dạng cho mượn trước khi được mua đứt vào đầu mùa giải năm nay.

Benfica kiem tien gioi anh 13

1. Renato Sanches (sang Bayern Munich - 28 triệu bảng): Tháng 10/2015, Renato Sanches mới có trận đấu đầu tiên cho Benfica. Nhưng chỉ 8 tháng sau, tài năng trẻ 18 tuổi đã chính thức khoác lên mình chiếc áo của nhà ĐKVĐ Bundesliga và đem về cho đội bóng cũ khoản lợi nhuận kếch xù.

Mục tiêu săn đuổi của MU ký hợp đồng với Bayern

Bayern Munich đang có những bước chuẩn bị rốt ráo cho mùa giải mới với tân HLV Carlo Ancelotti. Họ vừa chính thức có chữ ký của một tài năng trẻ sáng giá.


Dũng Sĩ

Ảnh: Daily Mail

Bạn có thể quan tâm