Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bendtner và những cầu thủ mang số áo kỳ lạ trong bóng đá

Edgar Davids, Nicklas Bendtner, Hicham Zerouali hay Bixente Lizarazu từng gây chú ý bởi khoác lên mình những số áo có ý nghĩa đặc biệt và chẳng giống ai khi thi đấu.

Nhung so ao ky la anh 1

Trong tên của Hicham Zerouali có chữ "Zero" nghĩa là số 0, và đó là lý do cầu thủ này chọn mặc áo số 0 khi thi đấu cho CLB Aberdeen tại Scotland. Lựa chọn này của anh khiến ban lãnh đạo giải đấu không hài lòng và ra quyết định cấm áo số 0 bắt đầu từ mùa giải tiếp theo.

Nhung so ao ky la anh 2

Sau một sự nghiệp lẫy lừng khi chơi cho nhiều đội bóng lớn như AC Milan, Juventus hay Barca, Edgar Davids chọn CLB Barnet tại giải hạng Tư của Anh làm bến đỗ cuối cho sự nghiệp vào năm 2012. Tại đây, anh chọn chiếc áo số 1, với ý nghĩa để khẳng định mình vẫn là cầu thủ hàng đầu của đội bóng dù khi đó đã bước sang tuổi 39.

Nhung so ao ky la anh 3

Thần tượng của Clint Dempsey là rapper The Deuce, cái tên có ý nghĩa "được đại diện bởi con số 2". Và để học theo thần tượng, Dempsey cũng chọn khoác áo số 2, số áo vốn dành cho các hậu vệ trong khi vị trí sở trường của cầu thủ này là tiền đạo.

Nhung so ao ky la anh 4

Nicklas Bendtner có tài năng không quá đặc biệt, nhưng anh luôn được chú ý bởi tính cách có phần khác người cùng những quyết định kỳ lạ cả trong lẫn ngoài sân cỏ. Hồi ở Arsenal, cầu thủ này từng nhân đôi số áo từ 26 thành 52 để đổi vận nhưng không thành công. Chuyển tới Wolfsburg, anh chọn áo số 3 bởi 5-2=3. Tuy nhiên, điều này cũng không giúp sự nghiệp Bendtner khá khẩm hơn. Anh chơi tại Đức 2 mùa trước khi bị tống khứ sang Nottingham Forest tại giải hạng Nhất Anh.

Nhung so ao ky la anh 5

Baffour Gyan, anh trai Asamoah Gyan, từng chọn áo số 3 khi lên tuyển bởi anh cho rằng đây là con số có ý nghĩa tâm linh mạnh mẽ. Nghe lời anh trai, Asamoah, tiền đạo cự phách của bóng đá Ghana cũng chỉ gắn bó với áo số 3 hoặc 33 trong suốt sự nghiệp của mình.

Nhung so ao ky la anh 6

Một trong những yêu cầu được Dani Alves đề ra để chấp nhận thi đấu cho Sao Paulo là ban huấn luyện đội bóng phải cho anh đá ở vị trí tiền vệ công thay vì hậu vệ phải như thường lệ. Yêu cầu được chấp thuận, Alves gia nhập đội bóng quê nhà ở tuổi 36 và lấy luôn áo số 10. Ở mùa giải đầu tiên chơi với vai trò mới, cầu thủ người Brazil có 2 bàn thắng và 3 kiến tạo sau 20 lần ra sân cho Sao Paulo.

Nhung so ao ky la anh 7

Khi Rui Patricio gia nhập Wolverhampton, đội bóng đã treo áo số 1 như hành động tri ân cựu thủ thành Carl Ikeme, người phải chống chọi với căn bệnh bạch cầu ác tính. Để có thể tiếp tục gắn bó với số áo ưa thích, thủ môn người Bồ Đào Nha đành phải lựa chọn khoác áo số 11, số áo thường dành cho những cầu thủ tấn công.

Nhung so ao ky la anh 8

Ivan Zamorano là một tiền đạo thực thụ và đam mê mãnh liệt chiếc áo số 9. Tuy nhiên, khi chuyển tới Inter Milan, anh không thể cạnh tranh được với "Người ngoài hành tinh" Ronaldo Nazario cho số áo này. Cầu thủ người Chile đành ngậm ngùi chọn áo số 18 và điền dấu cộng vào giữa số 1 và 8 với hàm ý rằng 1+8=9.

Nhung so ao ky la anh 9

Bixente Lizarazu sinh năm 1969, nặng 69 kg và cao 1,69 m. Đó là lý do mà danh thủ một thời của bóng đá Pháp lựa chọn chiếc áo số 69 khi còn thi đấu cho Bayern Munich tại Bundesliga.

Hình ảnh gây cười của Dani Alves khiến CĐV Barca tiếc nuối Hôm 24/3, hình ảnh tự tin có phần điên rồ của Dani Alves trong thang cuốn trước trận chung kết Champions League 2014/15 được chia sẻ trên mạng xã hội, khiến CĐV Barca tiếc nuối.

Eto'o - Ibra và những thương vụ trao đổi đình đám bóng đá thế giới

Làng túc cầu chứng kiến nhiều ngôi sao đẳng cấp thế giới rời đội bóng theo dạng trao đổi cầu thủ, điển hình như trường hợp của Ibrahimovic, Eto'o, Cannavaro hay Roberto Carlos.

Dani Alves bị đàn ong tấn công khi thi đấu tại giải Brazil

Cựu cầu thủ của Barcelona và Juventus rơi vào tình cảnh hiếm gặp trong trận đấu giữa đội bóng của anh là Sao Paulo và CLB Fortaleza hôm 5/10.

Hoàng Linh

Bạn có thể quan tâm