Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bendtner giải nghệ ở tuổi 33

Chân sút người Đan Mạch xác nhận bản thân đã giải nghệ sau 16 năm theo đuổi sự nghiệp quần đùi áo số chuyên nghiệp.

"Tôi nhớ bóng đá mỗi ngày, nhưng cũng biết luôn có hồi kết cho tất cả. Sau nhiều thời gian suy nghĩ, tôi hiểu mọi thứ đã kết thúc. Giờ tôi sẽ phải kiếm tìm thứ có thể mang tới cho mình điều giống như bóng đá đã luôn làm suốt những năm qua", Bendtner chia sẻ với Discovery+.

Tiền đạo sinh năm 1988 tiết lộ mục tiêu trở thành HLV trong tương lai: "Bóng đá vẫn có ý nghĩa lớn, và tôi không thể bỏ lại tất cả. Đó là lý do tôi đang theo học khóa huấn luyện. Mong rằng điều này có thể giúp tôi nhiều như khi còn là cầu thủ. Và đây cũng là cách để tôi luôn ở trong thế giới này".

bendtner giai nghe anh 1

Bendtner từng là chân sút tiềm năng của Arsenal. Ảnh: Getty.

Bendtner trưởng thành từ lò đào tạo của Arsenal. Chân sút này đá 171 trận cho đội chủ sân Emirates và có 47 bàn. Sau khi rời Arsenal, Bendtner từng có thời gian khoác áo Wolfsburg, Juventus, Nottingham Forest, Copenhagen.

Bendtner từng vô địch Serie A mùa giải 2012/13 cùng Juventus dù không ghi bàn nào trong cả giải. CLB cuối cùng Bendtner thi đấu trước khi giải nghệ là Tamby FF ở quê nhà Đan Mạch.

Ở cấp độ ĐTQG, Bendtner ghi 30 bàn sau 80 trận cho ĐT Đan Mạch. Anh cùng đội tuyển quốc gia tham dự World Cup 2010 và Euro 2012. Ở 2 giải đấu này, Bendtner ghi 3 bàn, nhưng không thể giúp đội tuyển từ lục địa già vượt qua vòng bảng.

Bendtner dứt điểm tệ hại trong buổi tập của CLB Copenhagen Chân sút người Đan Mạch bị cắt hợp đồng sau 3 tháng chỉ ghi 1 bàn ở Copenhagen vì dứt điểm kém. Một trong những buổi tập hồi tháng 9/2019 của Nicklas Bendtner đã chỉ ra điều đó.

Bendtner tiết lộ quá khứ nghiện cờ bạc

Nicklas Bendtner là một cầu thủ giàu tiềm năng nhưng anh chưa bao giờ vươn đến đỉnh cao do cuộc sống ngoài sân cỏ thiếu lành mạnh.

Nhật Anh

Bạn có thể quan tâm