Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bendtner được cấp đất, phong tước Chúa tể

Người hâm mộ không chỉ đặt biệt danh "Chúa tể" cho Nicklas Bendtner mà thậm chí còn mua riêng cho anh một mảnh đất để phong tước.

Chúa tể (Lord) là một chức danh cao quý giành cho những người có nhiều cống hiến trong giới quý tộc Đan Mạch. Tuy nhiên, trong bóng đá, Chúa tể lại mang hàm ý chế giễu, chê bai. Đây là danh xưng mà cổ động viên dành cho những cầu thủ ít tài nhưng hay khoác lác. Và Nicklas Bendtner là một trong những cầu thủ như thế.

Nicklas Bendtner được người hâm mộ phong danh Chúa tể. Ảnh: Mirror.

Dù không có thành tích nổi bật cùng những màn trình diễn mờ nhạt cấp CLB nhưng Bendtner lại mạnh bạo tuyên bố: “Tôi hoàn toàn đủ khả năng tỏa sáng ở Barcelona hay Real Madrid”. Chính lẽ đó, tiền đạo Đan Mạch được người hâm mộ phong tước "Chúa tể" như một cách mỉa mai.

Không chỉ dừng lại ở những câu chuyện phiếm trên mạng, người hâm mộ thậm chí đã hiện thực hóa trò đùa của mình.

Cụ thế, một tạp chí Đan Mạch đã quyết định mua khoảnh đất có diện tích 0,1 m2 tại khu bảo tồn Glencoe Wood để dành tặng cho "Lord" Bendtner. Fan hâm mộ còn làm hẳn một thông cáo với dấu đỏ chứng thực để hợp thức hóa việc phong tước cho Bendtner.

Thông cáo về việc phong tước cho Nicklas Bendtner. Ảnh: Mirror.

Phản ứng về việc này, Bendtner tỏ ra khá bình thản. “Nicklas cho rằng đây chỉ là một trò đùa không ác ý. Anh thấy vui và cảm ơn người hâm mộ vì tình cảm dành cho mình” - Elisa Lykke – người đại diện của Bendtner cho hay.

Linh Anh

Bạn có thể quan tâm