Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bến xe ở Đà Nẵng vắng khách trong ngày đầu hoạt động

Hầu hết nhà xe ở Đà Nẵng đều không đảm bảo quy định tài xế của họ tiêm đủ 2 mũi vaccine nên chưa thể chạy tuyến đường dài.

Ben xe o Da Nang vang tanh trong ngay dau hoat dong anh 1

Từ ngày 13/10 đến hết 20/10, Bộ GTVT khôi phục lại hoạt động của xe khách liên tỉnh tuyến cố định. Tuy nhiên, theo ghi nhận của Zing, Bến xe Đà Nẵng vắng khách trong ngày đầu hoạt động.

Ben xe o Da Nang vang tanh trong ngay dau hoat dong anh 2

Ông Phạm Lợi, Tổng giám đốc Công ty CP Vận tải và Quản lý Bến xe Đà Nẵng, cho biết bến xe đã sẵn sàng, đáp ứng đủ các điều kiện mở cửa nhưng số lượng doanh nghiệp vận tải đăng ký hoạt động rất ít.

Ben xe o Da Nang vang tanh trong ngay dau hoat dong anh 3

Đại úy Lê Công Hùng, Đội CSGT Công an quận Cẩm Lệ (thành viên tổ kiểm soát dịch Covid-19 tại Bến xe Đà Nẵng), cho biết ngày đầu hoạt động chỉ khoảng 10 xe khách vào bến nhưng không có người đi.

Ben xe o Da Nang vang tanh trong ngay dau hoat dong anh 4

Tại các phòng vé, không có khách, nhân viên nhà xe tranh thủ lau chùi bàn ghế, đánh dấu chỗ ngồi giãn cách... "Từ chiều qua đến giờ (sáng 13/10) chưa có khách nào đến mua vé", chị Lan, nhân viên một nhà xe chạy tuyến Đà Nẵng - Hà Nội chia sẻ.

Ben xe o Da Nang vang tanh trong ngay dau hoat dong anh 5

Lãnh đạo Công ty CP Vận tải và Quản lý Bến xe Đà Nẵng cho hay trong sáng nay, chỉ khoảng vài chục xe chở hàng hoạt động.

Ben xe o Da Nang vang tanh trong ngay dau hoat dong anh 6

Bến xe Đà Nẵng cũng mới bố trí 30% cán bộ, nhân viên làm việc. Anh Lê Thế Hùng (nhân viên bến xe) nói do các địa phương chưa thống nhất quy định thích ứng linh hoạt với dịch bệnh nên việc lưu thông liên tỉnh vẫn còn khó khăn. "Chủ yếu xe chở hàng hóa vào bến chứ khách đi lại thì chưa có", anh Hùng nói.

Ben xe o Da Nang vang tanh trong ngay dau hoat dong anh 7

Tài xế Nguyễn Chí Hùng (lái xe 45 chỗ chạy tuyến Đà Nẵng - Hà Nội) đến bến đậu từ sáng nhưng không có khách đi nên ông tranh thủ nổ máy, lau chùi xe. Ông cho biết nhiều nhà xe chưa hoạt động vì nhu cầu đi lại của người lao động, sinh viên (khách hàng chính của ôtô khách) còn ít. "Dịch chưa hoàn toàn được khống chế nên hành khách còn e dè trong việc đi lại", ông Hùng lý giải.

Ben xe o Da Nang vang tanh trong ngay dau hoat dong anh 8

Ngoài những lý do trên, đại diện các nhà xe cũng nói họ đang gặp khó khăn khi hoạt động trở lại bởi những quy định của ngành giao thông vận tải. "Bộ GTVT quy định hành khách phải tiêm đủ 2 mũi vaccine, có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 trong 72 giờ trước khi lên xe là quá khắt khe, không phải ai cũng đáp ứng được", ông Hùng nói.

Ben xe o Da Nang vang tanh trong ngay dau hoat dong anh 9

Hầu hết doanh nghiệp kinh doanh vận tải vẫn gửi xe tại bãi. Thậm chí, có nhiều nhà xe còn chờ đến dịp Tết Nguyên đán mới hoạt động trở lại.

Hơn 300 thai phụ, người già và trẻ em bị kẹt ở TP.HCM về đến Đà Nẵng

Chính quyền Đà Nẵng phối hợp với nhà tài trợ bố trí 2 chuyến bay đưa 4 nhóm người từ TP.HCM về với gia đình.

Đoàn Nguyên

Bạn có thể quan tâm