Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bên trong xưởng nhồi xác 6.000 động vật mỗi năm ở Namibia

Nhiều động vật như voi, cá sấu, tê giác ... bị nhồi xác, khâu da thủ công và đính mắt giả trong những công xưởng hợp pháp ở Namibia.

Cận cảnh nhồi ruột vào da sư tử Các nhân viên tỉ mỉ bọc bộ da lên khung đã chuẩn bị sẵn để tạo thành con sư tử gần như thật.
xuong nhoi xac dong vat anh 1
Động vật nhồi xác khá phổ biến với giới siêu giàu ở Đức và Mỹ. Những người này chi trả hơn 70.000 USD để chọn lựa một con vật muốn săn bắn, nhồi xác và vận chuyển.
xuong nhoi xac dong vat anh 2
45 công nhân chuyên nghiệp của xưởng Louw Mel, ngoại ô thủ đô Windhoek của Namibia, sẽ tiến hành lột da các con vật và xẻ thịt. Thịt của chúng được dùng làm món ăn. Sau đó, họ sẽ nhồi ruột, khâu da thủ công và gắn mắt giả.
xuong nhoi xac dong vat anh 3
Nhồi xác là công việc hợp pháp ở Namibia. “Nếu có đủ tiền, bạn có thể bắn bất cứ con vật nào mà bạn muốn”, một người hướng dẫn săn bắn giấu tên cho biết. 
xuong nhoi xac dong vat anh 4
Chi phí để nhồi xác một con voi là đắt nhất, khoảng 38.000 USD
xuong nhoi xac dong vat anh 5
Nhà chức trách Namibia đã đặt ra mức hạn ngạch về số lượng động vật được phép săn bắn nhưng trên thực tế, quy định này được cho là ít nghiêm ngặt. 
xuong nhoi xac dong vat anh 6
Mỗi con vật được nhồi theo khuôn riêng, với 3 cỡ nhỏ, vừa và lớn.
xuong nhoi xac dong vat anh 7
Công xưởng này cũng sản xuất những sản phẩm khác từ da động vật. Trong ảnh là tấm thảm làm từ da sư tử.
xuong nhoi xac dong vat anh 8
Công việc kinh doanh của xưởng Louw Mel diễn ra suôn sẻ khi thú nhồi xác trở nên vô cùng phổ biến với giới giàu có phương Tây. Mỗi tuần, hàng chục khách du lịch đến thăm khu xưởng này. 35 con vật nổi tiếng nhất được liệt kê tại xưởng kèm theo mức giá nhồi xác, trong đó có voi, tê giác và hươu cao cổ.
xuong nhoi xac dong vat anh 9
Việc vận chuyển cũng tiêu tốn hàng nghìn USD, tuy nhiên với nhiều khách hàng, đây không phải là vấn đề lớn.
xuong nhoi xac dong vat anh 10
Sản phẩm được hoàn thiện và chờ được xuất xưởng.

Nghề khai thác ngà voi ma mút trái phép ở Nga

Nhiếp ảnh gia Amos Chapple đã tiếp cận được khu vực khai thác ngà voi trái phép ở Siberia của Nga và ghi lại hình ảnh chân thực về công việc đầy nguy hiểm này.

Người lùn, khủng long và những phát hiện hóa thạch lý thú

Xương sọ của người lùn đảo Flores, hóa thạch khủng long có lông, bò sát 3 mắt hay hóa thạch cổ xưa của mực ống... là những phát hiện lý thú của các nhà cổ sinh vật học năm qua.



Phat hien 40 xac ho tai chua Thai Lan hinh anh

Phát hiện 40 xác hổ tại chùa Thái Lan

0

Các nhà bảo vệ động vật hoang dã Thái Lan hôm 31/5 phát hiện 40 xác hổ con trong tủ đông lạnh ở chùa Hổ nổi tiếng trong bối cảnh nơi đây bị nghi ngờ buôn bán và ngược đãi động vật.

Mai Anh

Bạn có thể quan tâm