Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

BRANDVOICE

Bên trong văn phòng đậm dấu ấn văn hóa NAB Innovation Centre Vietnam

Văn phòng mới của NAB Innovation Centre Vietnam không chỉ để làm việc, mà còn là nơi để nhân viên phát triển, sáng tạo và đem tới trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng của NAB.

NAB anh 1

Sau hơn bốn năm thành lập, NAB Innovation Centre Vietnam chính thức mở rộng quy mô hoạt động với văn phòng mới khai trương tại TP.HCM, tạo nên tiếng vang trong cộng đồng công nghệ.

Trực thuộc Ngân hàng Quốc gia Australia (NAB) - ngân hàng doanh nghiệp hàng đầu tại Australia, NAB Innovation Centre Vietnam được thành lập nhằm kết nối nguồn nhân tài công nghệ dồi dào tại Việt Nam và mang lại trải nghiệm số hóa tuyệt vời cho hơn mười triệu khách hàng của NAB.

NAB anh 2

Tọa lạc tại tòa nhà Hallmark hạng A+ thuộc thành phố Thủ Đức, TP.HCM, văn phòng mới của NAB Innovation Centre Vietnam trải rộng khắp 5 tầng với tổng diện tích 8.500 mét vuông. Đây sẽ là ngôi nhà mới cho hơn 1.000 chuyên gia công nghệ của NAB.

Văn phòng được trang bị công nghệ tiên tiến để thúc đẩy môi trường làm việc linh hoạt, năng động và gắn kết. Không gian mới này mang đến cho nhân viên của NAB tại Việt Nam trải nghiệm làm việc chuẩn quốc tế, tương tự với các văn phòng tại Australia.

Trong xã hội hiện đại bận rộn nơi mà sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống là điều tối quan trọng, thiết kế văn phòng của NAB Innovation Centre Vietnam ưu tiên sự thoải mái và thuận tiện cho mọi nhân viên. Nhiều không gian mở được thiết kế phù hợp với các hoạt động khác nhau, từ những buổi thảo luận sôi nổi đến những khoảng thời gian làm việc độc lập, khẳng định cam kết về tính đa dạng và hòa nhập của NAB.

NAB anh 3

Đơn cử như các góc làm việc nhóm không chỉ giúp nhân viên NAB hợp tác hiệu quả hơn trong công việc mà còn tăng sự gắn kết. Đồng thời, nhiều mảng xanh trong văn phòng tạo ra bầu không khí tích cực, giúp nhân viên tái tạo năng lượng và cải thiện sức khỏe tốt hơn thay vì “giam mình” trong 4 góc bê tông văn phòng lạnh ngắt.

NAB anh 4

Được trang bị vật liệu cách âm và giảm tiếng ồn chất lượng cao, văn phòng mới tạo ra một môi trường yên tĩnh giúp giảm thiểu căng thẳng và tăng cường sự tập trung cho nhân viên. NAB đã bố trí thêm các phòng họp kín bên cạnh các không gian mở để đáp ứng nhu cầu họp theo nhóm của từng bộ phận.

NAB anh 5

Không những vậy, văn phòng của NAB tại Việt Nam còn được trang bị nội thất công thái học có thể linh hoạt điều chỉnh và tích hợp các tính năng công nghệ cao, đáp ứng nhu cầu của nhân sự công nghệ thông tin. Ý tưởng nội thất công thái học của NAB không chỉ tạo ra sự thoải mái và thuận tiện cho tất cả nhân viên trong giờ làm việc, mà về lâu dài còn giữ gìn sức khỏe cơ xương khớp và hạn chế các “bệnh văn phòng” mà người làm việc công sở thường gặp phải như đau lưng, đau cổ vai gáy…

NAB anh 6

Các khu vực chung và riêng phản ánh rõ nét sự tận tâm trong mục tiêu chăm sóc sức khỏe thể chất và tinh thần cho nhân viên của NAB. Tại đây, mọi người được khuyến khích dành thời gian cho bản thân với các không gian đặc biệt được thiết kế để thư giãn và tái tạo năng lượng như khu vực pantry, khu ghế ngồi lắp sofa để thư giãn…

NAB anh 7

Không chỉ chú trọng về mặt công năng, thiết kế văn phòng mới của NAB còn khéo léo kết hợp giữa yếu tố truyền thống và hiện đại, mang những giá trị cổ truyền vào giữa trung tâm của sự đổi mới.

Trong đó, chủ đề "Dấu ấn Việt Nam" mang ý nghĩa tôn vinh tính đa dạng trong văn hóa dân tộc, được thể hiện qua các họa tiết hiện đại được cách điệu trên tường và vách gỗ, hay việc sử dụng gạch đỏ - một đặc trưng của kiến trúc Việt Nam - giữa không gian thiết kế đương đại làm bật lên sự giàu đẹp của di sản quốc gia.

NAB lấy mục tiêu làm nổi bật công năng của một văn phòng chuẩn quốc tế nhưng không lu mờ tinh thần Việt Nam trong thiết kế. Từ ngoài vào trong, các chi tiết như cây cối, vật liệu tre và tông màu xanh lá tạo cảm giác bình yên và thư thái. Đây là một sự đầu tư tỉ mỉ và tinh tế nhằm tạo ra một không gian làm việc vừa hiện đại, vừa gần gũi và quen thuộc với nhân viên.

NAB anh 8

Phát biểu tại lễ khai trương văn phòng mới, ông Howard Silby - Tổng giám đốc NAB Innovation Centre Vietnam tin rằng văn phòng mới sẽ mang đến môi trường làm việc tuyệt vời và thúc đẩy sự phát triển của đội ngũ Việt Nam.

Ông nhấn mạnh: “Chúng tôi mong muốn tạo ra một nơi làm việc mà mọi nhân viên đều cảm thấy được kết nối, được trao quyền và cảm thấy tràn đầy năng lượng ở nơi làm việc. Với văn phòng mới này, chúng tôi đã đạt được điều đó, và thật ý nghĩa khi chứng kiến mọi thứ được hiện thực hóa. Tôi tin rằng văn phòng mới sẽ góp phần mang đến một môi trường làm việc hiệu quả cao cho tập thể nhân viên tại Việt Nam”.

NAB anh 9

Văn phòng mới này được xem là một khoản đầu tư chiến lược lâu dài của NAB vào Việt Nam, nhằm tiếp thêm cảm hứng và động lực cho nhân viên không ngừng đổi mới và phát triển. Không gian làm việc hiện đại này được kỳ vọng không chỉ nâng cao chất lượng công việc mà còn giúp NAB thu hút những nhân tài hàng đầu trong tương lai. Điều này đồng thời thể hiện cam kết của NAB trong việc tạo nên một nơi làm việc tuyệt vời, nuôi dưỡng tiềm năng của Việt Nam và thúc đẩy tăng trưởng trong dài hạn.

Tú Nghiên

Đồ họa: Hà Phi

Bạn có thể quan tâm