Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bên trong phim trường lớn nhất Triều Tiên

“Bầu không khí đậm chất quân đội và những yêu cầu kỷ luật được đặt ra nghiêm khắc”, một nhiếp ảnh gia mô tả về phim trường ở ngoại ô Bình Nhưỡng.

Điện ảnh rất phổ biến tại Triều Tiên. Tuy nhiên, tất cả các bộ phim đều do nhà nước kiểm duyệt và mang mục đích tuyên truyền. Triều Tiên vốn tự hào về một ngành công nghiệp điện ảnh phát triển, với hãng phim lớn nhất, tọa lạc ở ngoại ô Bình Nhưỡng.
Triều Tiên vốn tự hào về một ngành công nghiệp điện ảnh phát triển, với trường quay lớn nhất là Chollima Studio, tọa lạc ở ngoại ô Bình Nhưỡng. Điện ảnh là môn nghệ thuật rất phổ biến tại Triều Tiên. “Mặc dù phim tại Triều Tiên thường khá nghèo nàn nhưng người dân nước này rất yêu điện ảnh”, nhiếp ảnh gia Anh Erric Lafforrgue, người có dịp theo chân một đoàn làm phim tại Chollima Studio, cho biết. Tất cả các bộ phim ở đây đều do nhà nước sản xuất và kiểm duyệt, theo Daily Mail.
Phim trường lớn nhất này gồm một khu phố Trung Quốc và khung cảnh làng quê nước Anh. Nội dung trong các bộ phim do Triều Tiên sản xuất thường mô tả các chiến công anh hùng trước các cuộc đối đầu với Hàn Quốc. Người phương Tây trong phim thường là những vai phản diện.
Phim trường lớn nhất này gồm một khu phố giống ở Trung Quốc và khung cảnh giống ở làng quê nước Anh. Nội dung trong các bộ phim do Triều Tiên sản xuất mang thông điệp đầy cảm hứng và thường chiếu hình ảnh về thủ đô Bình Nhưỡng. Ngoài ra, người ta cũng sản xuất nhiều bộ phim mô tả các chiến công anh hùng trước các cuộc đối đầu với Hàn Quốc. Người phương Tây trong phim thường là những vai phản diện.

Hình ảnh lạ mắt của Triều Tiên trong tương lai

Hình ảnh trong tương lai của quốc gia bí ẩn bậc nhất thế giới hiện lên qua các bản vẽ của một kiến trúc sư làm việc tại Viện Kiến trúc Paektusan ở Bình Nhưỡng.

Quần áo, giày dép xếp la liệt trong một phòng thay trang phục duy nhất.
Quần áo, giày dép xếp la liệt trong một phòng thay trang phục duy nhất tại phim trường.
a
Một binh sĩ tranh thủ chợp mắt trong phòng thay đồ khi nhận nhiệm vụ trông giữ tư trang cho các diễn viên.
a
Nhân viên trang điểm tạo hình cho hai nữ diễn viên.
a
Một nam diễn viên lớn tuổi được trang điểm một cách cẩn thận. "Các diễn viên phải đọc lại kịch bản của họ ngay trước khi quay bắt đầu", Lafforgue cho biết. 
Đoàn làm phim đang thực hiện một cảnh quay tại sân bay.
Đoàn làm phim đang thực hiện một cảnh quay tại sân bay. 
Các nhân viên quần chúng ngồi xuống lề đường để lắng nghe đạo diễn giải thích về vai trò của họ. “Một bầu không khí đậm chất quân đội và những yêu cầu kỷ luật được đặt ra nghiêm khắc”, nhiếp ảnh gia Lafforrgue mô tả.
Các diễn viên quần chúng ngồi xuống lề đường để lắng nghe đạo diễn giải thích về vai trò của họ. “Một bầu không khí đậm chất quân đội và những yêu cầu kỷ luật được đặt ra nghiêm khắc”, nhiếp ảnh gia Lafforrgue mô tả.
a
Các diễn viên quần chúng tập trung vào vai diễn những người biểu tình (ảnh trái). Đội ngũ quay phim chuẩn bị bấm máy (ảnh phải).
Các diễn viên nhí cũng tất bật chuẩn bị cho vai diễn.
Các diễn viên nhí cũng tất bật chuẩn bị cho vai diễn. Các sĩ quan quân đội nhận nhiệm vụ quản lý các em. 
Nhóm nam diễn viên quần chúng trong trang phục theo phong cách
Nhóm nam diễn viên quần chúng mỉm cười trước ống kính. 
theo Lafforgue, lần đến rạp chiếu phim là hoàn toàn miễn phí.
Theo Lafforgue, người dân được miễn phí khi tới  rạp chiếu phim. "Mọi người thường không phải trả tiền. Người ta coi việc xem phim là cơ hội để thư giãn và vui chơi", ông khẳng định. 

Trải nghiệm một ngày sôi động ở đất nước bí ẩn nhất thế giới

Năm 2014, Triều Tiên cởi mở với báo chí quốc tế và cho phép phóng viên nước ngoài đến tác nghiệp nhiều hơn, qua đó hé lộ những hình ảnh sinh hoạt thường nhật ở đất nước bí ẩn này.

Hải Anh

Ảnh: Daily Mail

Bạn có thể quan tâm