Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bên trong nhà cho sinh viên thuê giá 200.000 đồng ở Hà Nội

Khu nhà ở cho sinh viên trông giống như tòa chung cư với đầy đủ camera quan sát, nội thất đẹp, tiện nghi và một không gian thoáng mát, nhưng giá cho thuê chỉ 200.000 đồng/tháng.

Khu nhà ở sinh viên tại khu đô thị Mỹ Đình II và Pháp Vân – Tứ Hiệp, được đầu tư bằng vốn ngân sách Nhà nước, chủ đầu tư là ban Quản lý dự án Đầu tư và Xây dựng các công trình từ nguồn vốn ngân sách Nhà nước, thuộc Sở Xây dựng Hà Nội.

So với khu nhà ở sinh viên tại Pháp Vân - Tứ Hiệp (quận Hoàng Mai), công trình tại Mỹ Đình II được đánh giá là có địa thế đẹp hơn, nằm ngay trong khu đô thị Mỹ Đình II (quận Nam Từ Liêm) với nhiều tiện ích cộng hưởng, cách trục đường 32 chưa tới 1 km, tiện di chuyển, gần khu vực tập trung nhiều trường ĐH lớn của cả nước như ĐH Quốc Gia Hà Nội, ĐH Sư Phạm Hà Nội, ĐH Thương Mại, ĐH Công Nghiệp, Học viện Báo chí và Tuyên truyền, ĐH Giao thông Vận Tải...

So với khu nhà ở sinh viên tại Pháp Vân - Tứ Hiệp (quận Hoàng Mai), công trình tại Mỹ Đình II (quận Nam Từ Liêm) được đánh giá là có địa thế đẹp hơn với nhiều tiện ích cộng hưởng. Nơi đây cách trục đường 32 chưa tới 1 km, tiện di chuyển, gần khu vực tập trung nhiều trường ĐH lớn như ĐH Quốc gia Hà Nội, ĐH Sư phạm Hà Nội, ĐH Thương mại, ĐH Công nghiệp, Học viện Báo chí và Tuyên truyền...

Khu nhà ở sinh viên Mỹ Đình II nằm trong khu đô thị Mỹ Đình II, gồm 5 nguyên đơn, thuộc 3 khối nhà 21 tầng, bao gồm: 1 tầng hầm, 1 tầng dịch vụ và gần 1.300 phòng tương ứng, với 7.368 chỗ ở cho sinh viên. Công trình đã được hoàn thiện và đang trong quá trình hoàn tất thủ tục bàn giao, sẵn sàng đón sinh viên vào ở từ ngày 25/1 tới.

Hành lang thông thoáng, được ốp gạch sàn và tường, hệ thống đèn chiếu sáng, camera hiện đại.

Mỗi tầng có 3 thang máy lớn.

Diện tích mỗi phòng tại chung cư sinh viên Mỹ Đình II là 45 m2 cho 6 sinh viên ở. Tại chung cư Pháp Vân - Tứ Hiệp, diện tích phòng rộng hơn, với 56,9 m2 cho 8 sinh viên. Như vậy, trung bình diện tích sử dụng tối đa cho 1 người là hơn 7 m2. Theo đại diện đơn vị thi công, đây là diện tích sử dụng hợp lý và đúng chuẩn cho mỗi cá nhân sinh sống tại đô thị.

Tất cả các phòng đều có khu vệ sinh khép kín.

Khu vệ sinh cho phòng nhỏ 45m2 (6 người) gồm 2 phòng tắm - vệ sinh ngăn rời.

Khu vệ sinh thông thoáng.

Trong mỗi phòng tắm đều có bình nước nóng lạnh.

Tất cả các phòng đều có ban công với cửa đi, cửa sổ lớn mở ra bên ngoài thoáng mát.

Tầm nhìn rộng rãi, đẹp mắt.

Mỗi phòng được thiết kế với hệ thống đèn chiếu sáng, quạt treo, báo cháy... đầy đủ. Ngoài ra, trong vòng 2 tuần tới, các trang thiết bị nội thất như giường tầng, bàn học... phục vụ sinh viên sẽ được hoàn thiện, sẵn sàng tiếp nhận sinh viên tới ở.

Hệ thống điều hòa không khí thiết lập từ tầng 21 xuống tầng 1.

Hệ thống bơm chữa cháy tự động tại tầng hầm mỗi tòa nhà.

Cầu thang thoát hiểm.

So với các tòa chung cư thương mại, công trình nhà ở cho sinh viên này có trần tầng hầm thấp hơn, là khu vực chuyên để xe đạp, xe máy cho sinh viên.

Các khu nhà ở có đủ kho thuốc, bưu điện và tín dụng, bách hóa văn phòng phẩm, thư viện, kho sách, phòng thể thao trong nhà, phòng dịch vụ Internet, quầy giải khát, kho bếp, phòng ăn, phòng cắt tóc… phục vụ sinh viên.

Theo thông tin từ đại diện đơn vị tiếp nhận hồ sơ đăng ký thuê nhà, là ban Quản lý dự án Đầu tư và Xây dựng các công trình từ nguồn vốn ngân sách Nhà nước, thuộc Sở Xây dựng Hà Nội, hoạt động tiếp nhận hồ sơ đăng ký sẽ diễn ra theo từng đợt. Đợt 1 từ ngày 5/1 đến ngày 15/1/2015. Đối tượng được thuê nhà gồm học sinh, sinh viên, học viên cao học, nghiên cứu sinh tại các trường đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp, cao đẳng nghề, trung cấp nghề... không phân biệt công lập hay ngoài công lập trên địa bàn Hà Nội.

Thạch Anh (phải), một nhân viên văn phòng hiện thuê trọ tại chung cư mi ni ở Xuân Đỉnh (quận Bắc Từ Liêm) cho biết, cô đến làm hồ sơ cho em trai là sinh viên năm nhất ĐH Công nghiệp Hà Nội. Theo Thạch Anh, giá thuê chung cư mi ni chị đang ở là 2,5 triệu đồng/tháng. Trong khi giá thuê chung cư sinh viên Mỹ Đình II chỉ 215.000 đồng/tháng, chi phí điện nước tính riêng nhưng lại được mức giá ưu đãi của nhà nước. Ngoài ra, vị trí khu nhà ở cho sinh viên này gần trung tâm hơn, tiện đi lại, nhiều tiện ích, là nơi hội đủ các tiêu chí cần có nên Thạch Anh mong muốn em trai được vào ở đây.
Thạch Anh (phải), một nhân viên văn phòng hiện thuê trọ tại chung cư mi ni ở Xuân Đỉnh (quận Bắc Từ Liêm) cho biết, cô đến làm hồ sơ thuê nhà cho em trai là sinh viên năm nhất ĐH Công nghiệp Hà Nội. Cô đang ở thuê một phòng chung cư mini nhưng giá 2,5 triệu đồng/tháng. Tới đây em cô sẽ chỉ phải trả 215.000 đồng/tháng (chưa bao gồm chi phí điện, nước, gửi xe ...).

Khu nhà ở sinh viên Mỹ Đình II gồm 5 đơn nguyên, chịu sự quản lý điều hành của nhiều đơn vị khác nhau, bao gồm các trường ĐH Tài nguyên Môi trường, ĐH Quốc Gia Hà Nội, BQL công trình nhà ở (Bộ Quốc Phòng), công ty đầu tư xây dựng số 2 Hà Nội (Hacinco)... và nằm dưới sự quản lý chung của ban Quản lý dự án Đầu tư và xây dựng các công trình từ nguồn vốn ngân sách Nhà nước. Đại diện đơn vị điều hành tại tòa nhà đơn nguyên 3 cho biết, trong vòng 5 ngày sau khi tiếp nhận hồ sơ đăng ký từ sinh viên, nghiên cứu sinh, BQL tòa nhà sẽ liên hệ lại để trả lời tình trạng được phê duyệt hay không của hồ sơ.

Hà Nội làm nhà cho sinh viên thuê giá 200.000 đồng/tháng

UBND thành phố Hà Nội đang xem xét phê duyệt giá cho thuê 2 khu nhà ở sinh viên ở Pháp Vân - Tứ Hiệp và khu nhà ở sinh viên Mỹ Đình II (Hà Nội) với mức khoảng 200.000 đồng/tháng.

Lê Hiếu - Diệp Sa

Bạn có thể quan tâm