Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bên trong hầm trú ẩn Covid-19 được giới siêu giàu săn đón

Hầm trú ẩn tận thế được thiết kế với khả năng chịu được vụ nổ hạt nhân, sóng thần, động đất và dịch bệnh với dự trữ thực phẩm, nước uống đủ dùng trong một năm.

Dich viem phoi Vu Han anh 1

Khi đại dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp trên toàn cầu, giới siêu giàu bắt đầu đáp máy bay riêng đến các boongke tận thế để trốn đại dịch. Các công ty cho thuê máy bay ghi nhận sự gia tăng nhu cầu sơ tán của giới siêu giàu ra khỏi những quốc gia đang bị virus corona tấn công.


Dich viem phoi Vu Han anh 2

Chúng vốn là những hầm trú ẩn hạt nhân, kho đạn dược trong chiến tranh bị bỏ hoang, được Vivos Group, mua lại và cải tạo thành hầm trú ẩn tận thế hạng sang dành cho giới siêu giàu. Đây là một trong những hầm trú ẩn được thiết kế dành cho 80 người ở bang Indiana, Mỹ. Ảnh: Terravivos.

Dich viem phoi Vu Han anh 3

Khu vực phòng ăn được thiết kế sang trọng, tạo không gian ấm cúng tương tự như các nhà hàng hạng sang trên mặt đất. Những hầm trú ẩn này được thiết kế với khả năng chống lại các thảm họa tự nhiên và nhân tạo. Ảnh: Terravivos.

Dich viem phoi Vu Han anh 4

Khu vực giải trí với màn hình TV lớn cùng rất nhiều sách, ghế sofa được bọc da sang trọng. Hầm trú ẩn được bố trí sâu trong lòng đất, cho phép người ở bên trong tránh được gần như mọi thảm họa trên mặt đất. Ảnh: Terravivos.

Dich viem phoi Vu Han anh 5

Khách hàng có thể lựa chọn hầm trú ẩn tập thể, hoặc hầm trú ẩn riêng tư cho gia đình. Để sở hữu một hầm trú ẩn tận thế hạng sang này, giới siêu giàu phải bỏ ra số tiền không hề nhỏ. Theo Terravivos, trang web của Vivos Group, chi phí để thuê hầm trú ẩn là 35.000 USD/người. Ảnh: Terravivos.

Dich viem phoi Vu Han anh 6

Không gian bếp sang trọng với hệ thống tủ lạnh cỡ lớn, lò vi sóng đáp ứng đủ mọi nhu cầu chế biến thực phẩm. Dự trữ thực phẩm trong hầm đủ dùng trong một năm mà không cần tiếp tế từ bên ngoài. Ảnh: Terravivos.

Dich viem phoi Vu Han anh 7

Một góc không gian bếp sang trọng. Robert Vicino, người sáng lập, giám đốc điều hành Vivos Group, một công ty có trụ sở tại California, chuyên xây dựng các hầm trú ẩn dưới lòng đất được thiết kế để chống lại các thảm họa, cho biết công ty đã ghi nhận sự gia tăng doanh số kể từ khi dịch bệnh bùng phát. Ảnh: Terravivos.

Dich viem phoi Vu Han anh 8

Phòng tắm sang trọng với lavabo bằng đá. Vivos đã chuyển đổi các boongke thời Chiến tranh Lạnh ở Indiana thành nơi trú ẩn cho 80 người và đang cung cấp 575 boongke trong một kho vũ khí trong Thế chiến II bị bỏ hoang ở South Dakota. Ảnh: Terravivos.

Dich viem phoi Vu Han anh 9

Phòng ngủ được bố trí kiểu giường tầng để tiết kiệm không gian, nhưng không kém phần sang trọng. Theo Business Insider, trước khi đại dịch Covid-19 bùng phát, giá bán mỗi boongke cá nhân là 25.000 USD năm 2017, chưa bao gồm nội thất. Ảnh: Terravivos.

Dich viem phoi Vu Han anh 10

Một góc phòng tắm với các khăn tắm được xếp ngăn nắp trên kệ. Mỗi hầm trú ẩn gia đình có chiều rộng 7,9 m, dài 18 - 24 m, đủ không gian lưu trú cho gia đình khoảng 10 người. Nội thất bên trong có thể trang trí theo yêu cầu của khách hàng với chi phí khoảng 40.000 USD hoặc cao hơn. Ảnh: Terravivos.

Dich viem phoi Vu Han anh 11

Đối với hầm trú ẩn tập thể có trang bị cả băng ca để vận chuyển người bệnh đến khu vực y tế. Bên trong có đủ mọi thứ để duy trì cuộc sống bình thường, thậm chí là sang chảnh như đi du lịch, chứ không phải trốn tránh thảm họa. Ảnh: Terravivos.

Dich viem phoi Vu Han anh 12

Hầm trú ẩn có máy phát điện riêng, đảm bảo cung cấp điện năng trong trường hợp hệ thống điện lưới sụp đổ do thảm họa. Theo Vivos, hầm trú ẩn được thiết kế nội thất theo tiêu chuẩn khách sạn 4 sao. Ảnh: Terravivos.

Dich viem phoi Vu Han anh 13

Bên trong có cả phòng tập thể thao, giúp duy trì sức khỏe khi các cư dân bên trong không thể ra ngoài trong thời gian xảy ra thảm họa. Những hầm trú ẩn được bố trí xa các dãy đứt gãy, nhằm giảm thiểu tối đa ảnh hưởng từ động đất hoặc sóng thần. Ảnh: Terravivos.

Dich viem phoi Vu Han anh 14

Một chiếc cần cẩu được sử dụng để tiếp tế hàng hóa và nhu yếu phẩm từ mặt đất. Hầm trú ẩn có hệ thống lọc không khí khép kín, cho phép bảo vệ những người bên trong khỏi các tác nhân sinh, hóa học, biến nó thành nơi lý tưởng để trốn đại dịch Covid-19. Ảnh: Terravivos.

Dich viem phoi Vu Han anh 15

Phòng điều hành dành cho nhân viên của Vivos Group, nơi đội ngũ bảo trì sẽ tiếp nhận và đáp ứng các yêu cầu của khách hàng. Nhân viên của Vivos đều là những chuyên gia hàng đầu về an ninh, bác sĩ, tâm lý học, dinh dưỡng và nhiều lĩnh vực khác. Ảnh: Terravivos.

Giới siêu giàu đáp máy bay đến boongke tận thế trốn đại dịch Covid-19

Giới siêu giàu đã đáp máy bay đến các boongke ngày tận thế để chuẩn bị trốn đại dịch Covid-19, khi virus corona đang lan rộng trên toàn cầu.

Quan chức Trung Quốc cáo buộc Mỹ mang virus corona đến Vũ Hán

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc cáo buộc rằng quân đội Mỹ có thể đã mang virus corona đến Vũ Hán, sau khi quan chức Washington đổ lỗi cho Bắc Kinh gây ra dịch bệnh.

Trung Hiếu

Bạn có thể quan tâm