Cửa hàng đầu tiên tại Hà Nội của Uniqlo sẽ chính thức khai trương lúc 9h ngày mai, 6/3. Cửa hàng rộng 2.500 m2, tại Vincom Phạm Ngọc Thạch, quận Đống Đa. |
Đây cũng là cửa hàng thứ hai của hãng tại Việt Nam, quốc gia thứ 25 mà thương hiệu đến từ Nhật Bản này có mặt. |
Uniqlo Vincom Phạm Ngọc Thạch là cửa hàng lớn thứ 4 trong khu vực Đông Nam Á của ông lớn thời trang này, xếp sau các điểm bán tại Manila (Philippines) rộng 4.100 m2, TP.HCM rộng 3.097 m2 và Orchard Central (Singapore) rộng 2.700 m2. |
Tương tự những cửa hàng đặc biệt này, cửa hàng Uniqlo đầu tiên tại Hà Nội cũng bày bán toàn bộ sản phẩm của dòng Lifewear đặc trưng dành cho các đối tượng nam, nữ và trẻ em thuộc nhiều độ tuổi. |
Phó chủ tịch Tập đoàn Fast Retailing (công ty mẹ của Uniqlo) chia sẻ Uniqlo đang lên kế hoạch mở rộng quy mô với ít nhất 3-4 cửa hàng tại Hà Nội trong năm 2020, tiến tới 15-20 cửa hàng trên toàn quốc. |
Giá bán các mặt hàng tại Uniqlo Hà Nội tương đồng với cửa hàng đã khai trương tại TP.HCM. Giá bán dao động khoảng trên dưới 1 triệu đồng. Tuy nhiên, tại đây bày bán nhiều mặt hàng quần áo mùa đông, phù hợp với thời tiết Hà Nội. Giá bán phố biến dưới 2 triệu đồng. |
Tại đây cũng bày bán nhiều mặt hàng quần áo mùa đông, phù hợp với thời tiết Hà Nội. Giá bán phố biến dưới 2 triệu đồng. |
Tổng giám đốc Uniqlo Việt Nam Osamu Ikezoe cho biết trong 3-5 năm tới sẽ mở nhanh các cửa hàng tại Hà Nội và TP.HCM. Tuy nhiên, số lượng và thời gian cụ thể tại từng thành phố không được vị này chia sẻ. Ông này cũng cho biết hoạt động sản xuất của Uniqlo chủ yếu tại Trung Quốc, nhưng đang tăng cường sản xuất tại Việt Nam, Indonesia, Ấn Độ |
Khi được hỏi về ảnh hưởng của dịch Covid-19 đến Uniqlo, Tổng giám đốc Uniqlo Việt Nam cho biết cửa hàng tại Hà Nội không bị ảnh hưởng do đẩy nhanh kế hoạch trước dịch. Tuy nhiên, ông đánh giá hoạt động sản xuất tại Việt Nam tháng 3 và tháng 4 sẽ chậm hơn kết hoạch. “Chúng tôi sẽ cố gắng đẩy nhanh sản xuất để tránh bị thiếu hàng trong thời gian tới”, vị này chia sẻ. |
Trước đó, trong buổi lễ khai trương Uniqlo Đồng Khởi ở trung tâm TP.HCM, đích thân ông Tadashi Yanai, Chủ tịch Fast Retailing (công ty mẹ của Uniqlo) đã đến dự và tiếp đón những khách hàng đầu tiên. |
Vị tỷ phú này cũng cho biết, Việt Nam là quốc gia mang lại giá trị sản xuất lớn cho Uniqlo, với 3 tỷ USD hàng hóa được sản xuất mỗi năm để xuất khẩu đi nhiều nước trong hệ thống. |