Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bên trong cơ sở bán 1.000 lít sữa tươi/ngày ở Ba Vì

Hơn 10 năm bán và chế biến sữa, bà Trần Thị Thảo (Ba Vì, Hà Nội) đã có cơ sở khang trang với doanh thu trung bình 1,2 tỷ đồng/tháng.

Nguyên là chuyên viên thuộc Trung tâm nghiên cứu Bò và Đồng cỏ Ba Vì - Hà Nội, năm 2004 bà Thảo nhận thấy hướng phát triển từ nhu cầu sử dụng sữa tươi và các sản phẩm về sữa của người dân, bà quyết định nghỉ việc tại Trung Tâm và về nhà mở cửa hàng bán sữa tươi Ất Thảo. Cửa hàng của bà Thảo là 1 trong những cửa hàng đầu tiên bán sữa tại Ba Vì -  Hà Nội.
Nguyên là chuyên viên thuộc Trung tâm nghiên cứu Bò và Đồng cỏ Ba Vì - Hà Nội, năm 2004 bà Thảo nhận thấy hướng phát triển từ nhu cầu sử dụng sữa tươi và các sản phẩm về sữa của người dân nên quyết định nghỉ việc, về nhà mở cửa hàng bán sữa tươi. Nơi đây là một trong những cửa hàng đầu tiên bán sữa tại Ba Vì - Hà Nội.
Thời gian đầu bà Thảo chỉ bán sữa tươi bò và dê, sữa được đóng chai và bán cho người muốn mua về nhà hoặc bán theo cốc để khách hàng thưởng thức ngay tại cửa hàng.
Thời gian đầu, bà Thảo chỉ bán sữa tươi bò và dê. Sữa được đóng chai và bán cho người muốn mua về nhà hoặc bán theo cốc để khách hàng thưởng thức ngay tại cửa hàng.
Năm 2006 bà quyết định vay vốn mở rộng cửa hàng thành cơ sở sản xuất, bà mua máy móc chế biến và các thiết bị bảo quản để thu mua sữa với số lượng lớn về sản xuất, chế biến sữa và các sản phẩm từ sữa.
Năm 2006, bà quyết định vay vốn mở rộng cửa hàng thành cơ sở sản xuất, mua máy móc chế biến và các thiết bị bảo quản để thu mua sữa với số lượng lớn về sản xuất, chế biến sữa và các sản phẩm từ sữa.
Sữa tươi được thu mua về theo hợp đồng cung cấp từ Trung tâm nghiên cứu Bò & đồng cỏ Ba Vì, được đựng trong các thùng chuyên dụng giúp đảm bảo vệ sinh và nhiệt độ thích hợp.
Sữa tươi được thu mua về theo hợp đồng cung cấp từ Trung tâm nghiên cứu bò & đồng cỏ Ba Vì, đựng trong các thùng chuyên dụng giúp đảm bảo vệ sinh và nhiệt độ thích hợp.
Rồi được chế biến bằng dây chuyền hiện đại từ thanh trùng đến bảo quản.
rồi sau đó được chế biến bằng dây chuyền hiện đại từ thanh trùng đến bảo quản.
Tất cả đều có hạn sử dụng rõ ràng. Đặc biệt, sữa tươi từ Cơ sở Ất Thảo hoàn toàn không sử dụng các chất phụ gia bảo quản mà được bảo quản nghiêm ngặt trong trong môi trường thanh trùng có nhiệt độ -3 độ C. Vòng đời của sữa tươi cũng được quy định nghiêm ngặt là chỉ 4 ngày. Ngoài ra sữa tươi sẽ được chế biến sữa chua, caramen, bánh sữa.
Tất cả đều có hạn sử dụng rõ ràng. Sữa tươi từ cơ sở của bà Thảo hoàn toàn không sử dụng các chất phụ gia mà được bảo quản nghiêm ngặt trong trong môi trường thanh trùng có nhiệt độ -3 độ C. 
Mỗi khách hàng mua sữa đều được bà Thảo và nhân viên hướng dẫn kỹ càng cách bảo quản và sử dụng sữa tại nhà.
Mỗi khách hàng mua sữa đều được bà Thảo và nhân viên hướng dẫn kỹ càng cách bảo quản và sử dụng tại nhà.
Hiện tại, ngoài sữa tươi dê, sữa tươi bò, nhà bà Thảo còn bán sữa chua dê, sữa chua bò, caramen, bánh sữa. Giá thành của từng sản phẩm rất bình dân, sữa tươi dê 40.000dd/lít, sữa tươi bò 35.000d/lít, Sữa chua dê 6.500d/hop, sữa chua bò và caramen 5.500d/hop, bánh sữa 40.000/hop.
Hiện tại, ngoài sữa tươi dê, sữa tươi bò, nhà bà Thảo còn bán sữa chua dê, sữa chua bò, caramen, bánh sữa. Sữa tươi dê 40.000 đồng/lít, sữa tươi bò 35.000 đồng/lít, sữa chua dê 6.500 đồng/hộp, sữa chua bò và caramen 5.500 đồng/hộp, bánh sữa 40.000 đồng/hộp.
Bánh sữa của cửa hàng Ất thảo gồm 2 loại, loại nhạt gồm 5% đường - 95%sữa và loại ngọt 10%đường  - 90% sữa. Bánh sữa ở đây khá nổi tiếng vì độ dẻo và thơm ngon.
Bánh sữa của cửa hàng gồm 2 loại: Loại nhạt có 5% đường - 95%sữa và loại ngọt 10% đường - 90% sữa. Bánh sữa ở đây khá nổi tiếng vì độ dẻo và thơm ngon.
Bà Thảo cho biết, sau 10 năm sống với nghề bà đã mở rộng ra được 5 cửa hàng chuyên bán các sản phẩm về sữa. Khách hàng của bà Thảo là những khách du lịch, các hộ gia đình quanh địa phương. Các gia đình ở quanh các cửa hàng Ất Thảo rất hay mua sữa về cho con cháu trong nhà vì hàm lượng dinh dưỡng cao, thơm ngon và an toàn.
Bà Thảo cho biết, sau 10 năm sống với nghề bà đã mở rộng ra được 5 cửa hàng chuyên bán các sản phẩm về sữa. Khách hàng của bà Thảo là những khách du lịch, các hộ gia đình quanh địa phương, các gia đình ở xung quanh thường xuyên mua sữa về cho trẻ em.
Bà Hà, 1 người dân tại Ba Vì cho biết, chiều nào bà cũng cho các cháu nội ngoại ra đây uống sữa.
Bà Hà, một người dân tại Ba Vì cho biết, chiều nào bà cũng cho các cháu nội ngoại ra đây.
Nhờ sản xuất trong quy trình an toàn nghiêm ngặt, các sản phẩm tươi ngon, uy tín, cơ sở Ất Thảo rất đông khách. Theo tiết lộ của bà Thảo, cơ sở của bà không bán sỉ mà chỉ bán lẻ các sản phẩm, mỗi ngày tiêu thụ khoảng 1000 lít sữa, mỗi tháng tổng doanh thu của bà vào khoảng 1,2 tỷ, Riêng những tháng cao điểm từ đầu tháng 3 đến tháng 5 mỗi ngày cơ sở của của bà tiêu thụ hơn 2000 lit sữa/ngày và doanh thu vào khoảng 2,5 tỷ/tháng. Cơ sở của bà Thảo còn tạo công ăn việc làm cho khoảng 40 công nhân với thu nhập bình quân 4,5 triệu / tháng.
Cơ sở của bà Thảo không bán sỉ mà chỉ bán lẻ các sản phẩm, mỗi ngày tiêu thụ khoảng 1.000 lít sữa. Mỗi tháng tổng doanh thu của bà vào khoảng 1,2 tỷ đồng. Riêng những tháng cao điểm từ đầu tháng 3 đến tháng 5, mỗi ngày cơ sở của của bà tiêu thụ hơn 2.000 lít sữa/ngày và doanh thu vào khoảng 2,5 tỷ/tháng. Cơ sở của bà Thảo còn tạo công ăn việc làm cho khoảng 40 công nhân với thu nhập bình quân 4,5 triệu đồng/tháng.

Vũ Nguyễn

Bạn có thể quan tâm