Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bên trong chuyên cơ 65 triệu USD được Elon Musk ưa chuộng

Mẫu máy bay Gulfstream G650ER là một trong những máy bay thương mại tầm xa lớn nhất thế giới. Ngay từ khi ra mắt, G650ER đã được nhiều tỷ phú như Elon Musk, Jeff Bezos đặt trước.

chuyen co hang sang anh 1

Theo Business Insider, Gulfstream G650ER ra mắt năm 2014 và là một trong những máy bay thương mại lớn nhất thế giới với mức giá 65 triệu USD. Kể từ khi ra mắt, mẫu chuyên cơ này đã nhanh chóng được đặt mua bởi các tỷ phú như Elon Musk, Jeff Bezos hay Bill Gates. Ảnh: Business Insider.

chuyen co hang sang anh 2

Chiếc máy bay đường dài này được trang bị 2 động cơ Rolls-Royce BR725, có sức mạnh vượt trội với tầm bay khoảng 13.890 km và tốc độ khoảng hơn 1.100 km/h. Phạm vi và tốc độ này đã giúp G650ER phá kỷ lục về chuyến bay “vòng quanh thế giới” nhanh nhất vào năm 2019, bay từ cực này sang cực kia trong chưa đầy 47 tiếng đồng hồ. Ảnh: Gulfstream.

chuyen co hang sang anh 3

Bên trong buồng lái là hệ thống điều khiển điện tử bằng máy tính, được thiết kế để thân thiện với người sử dụng nhất, giúp phi công theo dõi và hiểu môi trường xung quanh tốt hơn trong điều kiện tầm nhìn hạn chế. Hệ thống hỗ trợ hạ cánh của Gulfstream cũng giúp phi công không bị bay vượt quá đường băng và tăng cường tính an toàn. Ảnh: Business Insider.

chuyen co hang sang anh 4

Mặc dù được niêm yết với giá cao, G650ER vẫn là một trong những máy bay thương mại bán chạy nhất thế giới với danh sách chờ kéo dài đến mấy năm. Ảnh: Business Insider.

chuyen co hang sang anh 5

Gulfstream G650ER sở hữu nội thất sang trọng, cao cấp với 4 không gian sống có thể được tùy chỉnh theo ý muốn của người mua. Ảnh: Taylor Rains.

chuyen co hang sang anh 6

Chiếc chuyên cơ có thể chở tối đa 18 hành khách, được thiết kế cách âm để mang lại riêng tư cho khách hàng. Ảnh: Taylor Rains.

chuyen co hang sang anh 7

Ở chính giữa cabin là một phòng khách với 8 ghế bành bọc da, chia đều cho 2 khoang. Ghế này có chỗ để chân và có chế độ ngả, xoay, tựa đầu thoải mái, đi kèm với tai nghe chống ồn. Ảnh: Taylor Rains.

chuyen co hang sang anh 8

Các ghế còn được lắp đặt đối diện nhau cho phép hành khách có thể mở cuộc họp kinh doanh, hoặc kết hợp hai ghế lại để tạo thành giường đơn. Ảnh: Taylor Rains.

chuyen co hang sang anh 9

Tiện lợi hơn, bàn xếp được tích hợp bên trong thân máy bay, có thể mở ra chỉ bằng một nút nhấn. Ảnh: Taylor Rains.

chuyen co hang sang anh 10

Ngoài ra, bên trong cabin còn có một phòng nhỏ dành riêng cho các tiếp viên hàng không chuẩn bị đồ ăn và thức uống. Ảnh: Taylor Rains.

chuyen co hang sang anh 11

Chuyên cơ còn có một phòng ăn với 4 ghế ngồi xung quanh một bàn lớn, có cả TV và tủ đựng rượu. Ảnh: Taylor Rains.

chuyen co hang sang anh 12

Dành cho việc nghỉ ngơi của khách hàng, chuyên cơ còn thiết kế một phòng ngủ được ngăn cách riêng biệt. Ảnh: Taylor Rains.

chuyen co hang sang anh 13

Khi không có nhu cầu sử dụng, người dùng có thể biến không gian phòng ngủ thành phòng khách bằng cách xếp giường thành ghế salon dài. Ảnh: Taylor Rains.

chuyen co hang sang anh 14

Ngoài ra, chuyên cơ còn có hai nhà vệ sinh, một ở phía trước gần phòng chuẩn bị đồ và buồng lái và một ở phía sau phòng ngủ. Ảnh: Taylor Rains.

Bên trong chiếc thuyền buồm hạng sang chạy năng lượng mặt trời

Mới đây, một chiếc thuyền buồm hai ngăn chạy hoàn toàn bằng năng lượng mặt trời đã được ra mắt. Nhà sản xuất của chiếc du thuyền dự tính niêm yết nó với giá khoảng 3 triệu USD.

Bí quyết đầu tư của Warren Buffett khi thị trường biến động

Tỷ phú Warren Buffett được coi là huyền thoại đầu tư nhờ khả năng kiểm soát cảm xúc trước mọi diễn biến của thị trường.

Hằng Nga

Bạn có thể quan tâm