Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bên trong chiếc thuyền buồm hạng sang chạy năng lượng mặt trời

Mới đây, một chiếc thuyền buồm hai ngăn chạy hoàn toàn bằng năng lượng mặt trời đã được ra mắt. Nhà sản xuất của chiếc du thuyền dự tính niêm yết nó với giá khoảng 3 triệu USD.

du thuyen nang luong xanh anh 1

Theo Yatch Habour, hãng tàu nổi tiếng Sunreef Yachts mới đây đã cho ra mắt một chiếc thuyền buồm catamaran (một loại thuyền buồm có 2 thân song song) chạy bằng năng lượng mặt trời. Theo nhà sản xuất, chiếc thuyền buồm đặc biệt này có tên là "Sunreel 60 Eco" và dự tính được rao bán với giá 3 triệu USD.

du thuyen nang luong xanh anh 2

Chiếc catamaran có chiều dài 18 m, với thiết kế chia làm 3 tầng và được trang bị các tấm pin mặt trời tích hợp với thân tàu. Các tấm pin này dày chưa đến 1 mm, được chú trọng về khả năng chống va đập và chống mài mòn để đảm bảo an toàn cho thuyền.

du thuyen nang luong xanh anh 3

Với sự tích hợp này, "Sunreel 60 Eco" sẽ không bao giờ phải lo lắng về tình trạng thiếu năng lượng, thậm chí các thiết bị gia dụng trên tàu cũng sẽ sử dụng năng lượng xanh. Đồng thời, chiếc thuyền cũng sẽ chạy nhẹ nhàng, êm ái hơn và không tạo ra khí thải như các du thuyền khác.

du thuyen nang luong xanh anh 4

Bên trong chiếc catamaran bao gồm 4 cabin rộng rãi. Mỗi cabin đều có phòng ngủ và phòng tắm riêng biệt. Ngoài ra, "Sunreel 60 Eco" cũng có khu vực tiếp khách và khu vực ăn uống bên ngoài.

du thuyen nang luong xanh anh 5

Nội thất và đồ đạc bên trong được thiết kế hiện đại, chỉn chu và thường tích hợp nhiều tính năng. Nhà sản xuất cũng cho biết thêm khi khách hàng yêu cầu, họ có thể thiết kế một chiếc catamaran tương tự với nội thất tùy chọn.

du thuyen nang luong xanh anh 6

Bên ngoài catamaran còn bao gồm một quầy bar, một khu vui chơi ngoài trời với cầu trượt nối liền xuống mặt biển.

Hằng Nga

Ảnh: Sunreef Yachts

Bạn có thể quan tâm