Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bên trong bệnh viện dã chiến được hoàn tất sau 10 ngày ở Anh

Các binh sĩ quân đội Anh vừa gấp rút hoàn thành bệnh viện dã chiến với quy mô 4.000 giường bệnh ở phía đông London để chữa trị bệnh nhân Covid-19.

benh vien da chien Anh anh 1

Dại dịch Covid-19 diễn biến phức tạp tại Anh và tính đến 31/3 nước này đã có hơn 25.000 ca nhiễm. Quân đội Anh vừa gấp rút hoàn thành bệnh viện khẩn cấp Nightingale với sức chứa 4.000 giường vào đêm 31/3. Ảnh: Bộ Quốc phòng Anh.

benh vien da chien Anh anh 2

Giống như Trung Quốc, Anh cũng đang gấp rút xây dựng các trung tâm y tế được mô tả như “siêu bệnh viện” có quy mô hàng nghìn giường bệnh để cứu chữa người nhiễm Covid-19. Bệnh viện Nightingale được lực lượng quân đội dựng lên ngay tại Trung tâm ExCeL, London. Ảnh: 10 Downing Street.

benh vien da chien Anh anh 3

Vừa hoàn tất đêm 31/3 sau khoảng 10 ngày xây dựng, bệnh viện Nightingale đã sẵn sàng để đón những bệnh nhân đầu tiên trong tuần này. Đại tá Ashleigh Boreham, từng tham gia chiến tranh Iraq và ở Afghanistan, cho biết đây có lẽ là nhiệm vụ lớn nhất trong sự nghiệp của ông. Ảnh: EPA.

benh vien da chien Anh anh 4

Các xe hàng mang vật tư vào bên trong Trung tâm ExCel. Các bệnh viện tương tự đang được khẩn trương xây dựng tại Manchester, Birmingham và Glasgow… Ảnh: Reuters.


benh vien da chien Anh anh 5

Binh sĩ quân đội Anh mô tả chiến dịch xây nhanh bệnh viện giống như một trận chiến khốc liệt. Ảnh: Reuters.

benh vien da chien Anh anh 6

Bên trong Trung tâm ExCeL, các binh sĩ gấp rút hoàn thiện hạ tầng cho bệnh viện. Với quy mô hàng nghìn giường bệnh, bênh viện được trang bị đầy đủ các thiết bị y tế. Ảnh: PA.

benh vien da chien Anh anh 7

Quy mô bệnh viện có hơn 4.000 giường bệnh. Ảnh: Getty.

benh vien da chien Anh anh 8

Hôm 31/3, Thị trưởng London Sadiq Khan cảnh báo dịch Covid-19 sẽ còn diễn biến tồi tệ hơn trong vài tuần tới. "London sẽ phải chứng kiến nhiều ca bệnh và người tử vong hơn. Đỉnh điểm của dịch bệnh sẽ đến trong 3-5 tuần tới”, ông nhấn mạnh. Ảnh: Getty.

benh vien da chien Anh anh 9

Toàn cảnh trung tâm ExCel trước khi được chuyển đổi thành bệnh viện khẩn cấp. Ảnh: Reuters.

benh vien da chien Anh anh 10

Vật tư, thiết bị y tế đang được chuyển đến bệnh viện khẩn cấp ở đông London. Ảnh: PA.

'Tổng thống thời chiến' Trump gặp khó với nhiệm vụ sản xuất máy thở

Ông Donald Trump từng tự nhận "rất hiểu các nhà sản xuất Mỹ", nhưng "tổng thống thời chiến" đang loay hoay trong cuộc đua sản xuất thiết bị y tế chống dịch Covid-19.

Doanh số rượu bia Mỹ bùng nổ khi người dân cách ly chống Covid-19

Lượng tiêu thụ rượu bia và chất kích thích gia tăng mạnh tại Mỹ do người dân bị hạn chế đi lại, buộc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) phải lên tiếng cảnh báo.

An Chi

Theo Guardian

Bạn có thể quan tâm