Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bến tàu cánh ngầm Bạch Đằng dời sang quận 4

Bến tàu cánh ngầm, du lịch tại quận 1 (TP HCM) được dời về số 5 Nguyễn Tất Thành (quận 4), trả lại mặt bằng để chính quyền nâng cấp, cải tạo công viên Bạch Đằng.

Ngày 31/3, ông Nguyễn Duy Việt, Giám đốc công ty Cổ phần tàu cao tốc Vina Express cho biết, nhiều tàu cánh ngầm của hãng đã di dời từ bến Bạch Đằng đến hoạt động địa điểm mới, tại số 5 đường Nguyễn Tất Thành, quận 4, TP HCM.

Theo ông Việt, lượng khách đến bến mới chưa thể phục hồi như trước, vì nhiều người không nắm được thông tin di dời, gây thất thu cho doanh nghiệp.

Tàu cánh ngầm hoạt động tại bến mới, số 5 Nguyễn Tất Thành, quận 4, TP HCM.
Tàu cánh ngầm hoạt động tại bến mới.

Việc di dời này nằm trong kế hoạch tân trang, nâng cấp công viên cảng Bạch Đằng. Một số tàu nhà hàng, du lịch hoạt động tại bến cũng chuyển về bến số 5 Nguyễn Tất Thành hoặc tự tìm địa điểm kinh doanh mới.

Trước đó, UBND TP HCM yêu cầu 30 doanh nghiệp vận tải hành khách, nhà hàng, du lịch tại bến Bạch Đằng tìm nơi neo đậu, trả lại mặt bằng, hạn chót là 31/3. Nhiều doanh nghiệp than khó vì chi phí di dời cao, đến bến mới không có nhiều khách.

Bảng thông báo di dời của các doanh nghiệp vận tải tàu cánh ngầm tại bến Bạch Đằng.
Bảng thông báo di dời của các doanh nghiệp.

Ghi nhận tại bến Bạch Đằng ngày 31/3, không còn cảnh tấp nập, các bãi giữ xe cho khách đi tàu cũng đìu hiu. Một số người dân không nắm được thông tin di dời, vẫn đến bến tàu mua vé.

Tàu cánh ngầm Sài Gòn - Vũng Tàu chạy trở lại sau một năm

Nâng cấp toàn bộ và khắc phục những khiếm khuyết về kỹ thuật, môi trường, tàu cánh ngầm hoạt động trở lại sau 11 tháng bị dừng kể từ vụ bốc cháy trên sông Sài Gòn hồi đầu năm.

Trường Nguyên

Bạn có thể quan tâm