Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Beckham tin Mourinho sẽ giúp MU trở nên đáng sợ

Cựu danh thủ David Beckham tỏ ra rất lạc quan khi vị trí thuyền trưởng của sân Old Trafford được trao vào tay một chiến lược gia cá tính và giàu tham vọng như Jose Mourinho.

Hơn 3 năm trôi qua kể từ lần cuối, Manchester Utd đăng quang chức vô địch Premier League và cũng là khoảnh khắc sau cùng, những người yêu mến sắc đỏ sân Old Trafford còn được chứng kiến Sir Alex Ferguson ngồi trên băng ghế chỉ đạo. Không còn huấn luyện viên huyền thoại người Scotland, Quỷ đỏ chật vật trong kế hoạch tìm lại vị thế độc tôn tại xứ sở sương mù khi những thử nghiệm với David Moyes và Louis van Gaal đều thất bại.

Jose Mourinho đến và mang theo không ít sự kỳ vọng. Nhưng mặt khác, “người đặc biệt” cũng phải đón nhận không ít ánh mắt hoài nghi về khả năng phù hợp với triết lý bóng đá lấy tấn công làm gốc, vốn là lối chơi truyền thống đã tạo nên tên danh tiếng cho Manchester Utd.

Sự nghi ngờ và lo lắng càng gia tăng khi Quỷ đỏ dưới quyền chỉ đạo của Mourinho thi đấu nhạt nhòa và kém thuyết phục ở loạt trận giao hữu vừa qua. Dẫu vậy, cựu danh thủ David Beckham vẫn hướng cái nhìn lạc quan về nhà cầm quân bị Chelsea sa thải mùa trước.

Beckham tin Mourinho anh 1
Beckham tin Mourinho sẽ giúp MU trở lại đỉnh vinh quang. Ảnh: ESPN.

“Jose biết rất rõ thách thức và những công việc cần làm để giúp Manchester Utd tìm lại vinh quang. Tôi nghĩ Manchester Utd sẽ sớm trở lại vị thế của mình dù trải qua không ít thăng trầm. Tôi rất tôn trọng Van Gaal nhưng ông ấy đã không thể đáp ứng lại sự kỳ vọng. Lúc này là một sự khởi đầu mới đầy hứa hẹn cho United và Mourinho”, cựu tuyển thủ Anh chia sẻ với phóng viên Sky Sports.

Ngoài ra, Beckham cũng đánh giá cao Liverpool dưới sự dẫn dắt của HLV Juergen Klopp, đặc biệt ở chiến thuật nhạy bén và khả năng truyền lửa cho các học trò. “Những gì Klopp làm được ở nửa cuối mùa giải trước tại Anfield thật đáng nể. Với những nhân tố mới được bổ sung trong hè này, Liverpool sẽ còn đáng sợ hơn nữa”.

“Mourinho, Klopp, Conte, Guardiola và Wenger cuộc đua tranh đến danh hiệu vô địch hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn. Để đăng quang tại Premier League mùa tới chắc chắn không phải nhiệm vụ dễ dàng với Manchester Utd”, Becks nhận định.

David Beckham trưởng thành từ lò đào tạo trẻ Manchester Utd và là một trong những gương mặt nổi tiếng nhất thuộc thế hệ vàng 1992 của Quỷ đỏ. Trong 9 mùa giải khoác áo đội một Manchester Utd, Becks ra sân tổng cộng 395 trận và đóng góp 85 bàn thắng.

Cùng với đội chủ sân Old Trafford, cựu danh thủ 41 tuổi giành 6 danh hiệu Premier League, 2 cúp FA, 2 Community Shield, 1 cúp Liên lục địa và đặc biệt là chức vô địch Champions League kịch tính trước Bayern Munich ở mùa giải 1998/1999.

Mourinho đặt mục tiêu vô địch mùa 2016/17

HLV Jose Mourinho của MU vừa tiết lộ những chi tiết trong cuộc họp với chủ sở hữu đội bóng, nhà Glazer.


Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm