Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Beckham tiết lộ cầu thủ hay nhất từng được chơi cùng

Không phải Ryan Giggs, Luis Figo hay Ronaldo de Lima, Zinedine Zidane mới là cầu thủ tuyệt vời nhất trong mắt của David Beckham.

“Zidane là quý ông và có những phẩm chất chơi bóng đặc biệt. Đối với tôi, Zidane không chỉ là đồng đội giỏi nhất, mà là cầu thủ tốt nhất lịch sử”, trang Sport Bible dẫn lời David Beckham.

beckham anh 1

Beckham gọi việc chơi cùng Zidane là may mắn trong sự nghiệp của anh. Ảnh: Getty.

Huyền thoại người Anh khoác áo các CLB MU, Real Madrid, AC Milan, LA Galaxy và PSG trong sự nghiệp kéo dài hơn 20 năm. Trong đó, Becks gắn bó với MU lâu nhất và giành đầy đủ vinh quang ở cấp CLB cùng “Quỷ đỏ”.

Beckham từng sát cánh cùng hàng chục cầu thủ ở đẳng cấp hàng đầu. Đó là Giggs, Paul Scholes, Roy Keane, Ruud van Nistelrooy tại MU. Anh gia nhập đội hình toàn sao của Real Madrid với Zidane, Ronaldo “béo”, Luis Figo, Roberto Carlos hay Michael Owen. Becks cũng có dịp thi đấu cùng Ronaldinho, Andreas Pirlo ở AC Milan và Zlatan Ibrahimovic tại PSG.

Becks chia sẻ trên trang cá nhân hôm 10/5: “Tôi may mắn khi được thi đấu cạnh Zidane. Một trong những khoảnh khắc lớn nhất sự nghiệp của tôi là được xếp hàng cùng Zidane, với tư cách là đồng đội. Điều này diễn ra cách đây 14 năm, trong lần cuối cùng Zidane khoác áo Real”.

Zidane chia tay Real sau mùa giải 2005/06. World Cup 2006 là lần cuối cùng CĐV được chứng kiến đôi chân “nhảy múa” của Zizou. Zidane thi đấu xuất sắc, dẫn dắt tuyển Pháp tiến tới chung kết. Anh là người thực hiện quả 11 m theo kiểu panelka đưa Pháp dẫn Italy 1-0.

Dù vậy, pha “Thiết đầu công” định mệnh đã phá hỏng ngày chia tay của Zidane với bóng đá thế giới.

Zidane dùng 'thiết đầu công' và những pha trả đũa nổi tiếng Roy Keane và Zlatan Ibrahimovic phải chờ vài năm để hoàn thành mục tiêu trả đũa, trong khi Zinedine Zidane ngay lập tức trút giận vào Marco Materazzi ở chung kết World Cup 2006.

Beckham nhắm một loạt ngôi sao để đưa sang Mỹ

Câu lạc bộ Inter Miami đang quan tâm tới nhiều ngôi sao từ châu Âu, và tiền đạo Luis Suarez là cái tên mới nhất được đặt vào tầm ngắm.

Viết Tuệ

Bạn có thể quan tâm