Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Beats khiến người dùng ảo tưởng ra sao?

Bằng cách nhờ những ngôi sao thể thao, cá tính âm nhạc đeo tai nghe Beats, công ty này khiến người dùng nhầm tưởng nó là sản phẩm xa xỉ mặc dù thực tế không hoàn toàn như vậy.

Trước khi Apple thâu tóm Beats, có lượng lớn người dùng sẵn sàng gây sự với bất cứ ai cho rằng Beats by Dre Headphones là sản phẩm đắt đỏ với chất lượng âm thanh tầm thường. Trên thực tế, sự phổ biến của Beats đến từ chiến lược marketing thông minh của thương hiệu này.

Beats đã làm tốt trong các chiến lược marketing. Bằng cách đưa tai nghe này đến với những ngôi sao thể thao nổi tiếng, những cá tính âm nhạc mạnh mẽ, họ đã tạo ra hình ảnh thương hiệu sang trọng, thời thượng. Tuy nhiên, nếu nhìn vào bản chất sản phẩm, có thể thấy Beats không “thần thánh” như suy nghĩ của nhiều người.

Neymar  - ngôi sao số một của đội tuyển Brazil là một trong những người thường xuyên xuất hiện với cặp tai nghe Beats bên mình nhất. Ảnh: Togetheragency.
Neymar - ngôi sao số một của đội tuyển Brazil là một trong những người thường xuyên xuất hiện với cặp tai nghe Beats bên mình nhất. Ảnh: Togetheragency.

Trong bài viết trên trang Medium, kỹ sư Avery Louie của Bolt đã mổ bụng một cặp tai nghe Solo của Beats và phát hiện ra, sự xa xỉ luôn đi kèm với tai nghe Beats chẳng có gì ngoài một vài thủ thuật bất ngờ.

Louie cho biết, Beats cho thêm các thành phần không cần thiết để tai nghe của họ có vẻ nặng hơn. “Một trong những điểm đáng giá nhất của chiếc Solo là cảm giác cầm”, Louie giải thích. “Một chút trọng lượng tạo cảm giác chắc chắn, bền và có giá trị cho sản phẩm. Cách để tạo ra điều này với chi phí thấp là đính thêm một số mảnh kim loại. 30% trọng lượng của chiếc Beats Solo đến từ 4 mảnh kim loại nhỏ với mục đích tăng trọng lượng tai nghe”.

1/3 trọng lượng của cặp tai nghe Beats Solo đến từ 4 miếng kim loại bên tay phải. Ảnh: Bgr.

Ngoài ra, bất cứ ai từng mua tai nghe Beats có thể chứng thực, cách đóng gói phức tạp đến mức không cần thiết của nó cũng góp phần tạo ra ảo tưởng cho người dùng về sản phẩm chất lượng cao cấp.

Louie cho hay, chi phí nguyên liệu cho một cặp tai nghe Beats Solo HD giá 200 USD chỉ khoảng 16,9 USD (chưa tính phí R&D và lắp ráp). Đây là mức lợi nhuận khiến Apple cũng phải thán phục.

Các siêu sao bóng đá thế giới dùng tai nghe gì?

Sở hữu nhiều dòng tai nghe khác nhau nhưng phần lớn các siêu sao bóng đá thế giới đều thích các sản phẩm của Beats. Họ thậm chí còn đặt những chiếc Beats hàng thửa cho riêng mình.

 

Đức Nam

Bạn có thể quan tâm