Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Apple loại bỏ đồ âm thanh Bose ra khỏi cửa hàng

Sau khi Apple mua lại Beats Electronics, việc họ ngừng bán sản phẩm âm thanh của Bose, một đối thủ kỳ cựu của Beats, là điều đã được dự báo trước.

Hôm qua (17/10), tất cả các sản phẩm của Bose đã được rút khỏi các cửa hàng bán lẻ cũng như gian hàng trực tuyến của “Quả táo”.

Sản phẩm của Bose sẽ không còn xuất hiện tại các Apple Store.

Theo 9to5mac, Bose đã xác nhận hiện họ không còn hàng tồn kho tại các cửa hàng của Apple.

Một số nghi ngờ cho rằng, vụ việc tranh chấp bằng sáng chế đang diễn ra giữa Bose và Beats có thể là lý do chính khiến cho Apple nhanh chóng loại bỏ sản phẩm của Bose tại các cửa hàng của mình.

Sau khi thương vụ thâu tóm Beats Electronics được công bố, Bose đã đệ đơn kiện về bằng sáng chế với công nghệ loại bỏ tiếng ồn mà sản phẩm của Beats đang sử dụng.

Mặc dù bản án không được thụ lý nhưng tranh chấp giữa 2 công ty bên ngoài khuôn khổ của tòa án vẫn đang diễn ra.

Biểu hiện rõ ràng nhất chính là quy định xử phạt các vận động viên sử dụng tai nghe Beats trong các sự kiện tại Giải bóng bầu dục nhà nghề Mỹ (NLF), một giải đấu do Bose là nhà tài trợ chính. Vận động viên Colin Kaepernick đã bị phạt 10.000 USD vì sử dụng tai nghe của Beats tại một buổi họp báo.

Tuy nhiên, có thể việc này chỉ là động thái nhằm loại bỏ đối thủ cạnh tranh khỏi kênh bán lẻ của mình, góp phần hỗ trợ cho sự phát triển của Beats.

Apple cũng không còn bán các thiết bị đến từ những thương hiệu cạnh tranh với Beats khác như Bowers & Wilkins, Urbanears, RHA, Sennheiser.

Nguyễn Mai

Bạn có thể quan tâm