Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bé trai tị nạn Syria bị đánh, Thủ tướng Thổ lên tiếng

Hình ảnh bé trai tị nạn người Syria bị đánh khi bán giấy ăn trên phố ở Thổ Nhĩ Kỳ gây ra làn sóng phẫn nộ trên mạng xã hội, khiến Thủ tướng Ahmet Davutoglu phải lên tiếng.

Theo Daily Mail, một chủ nhà hàng hành hung cậu bé tội nghiệp khi em bán giấy ăn ở phía tây thành phố Izmir. Ngày 27/7, hình ảnh về vụ tấn công lan truyền mạnh mẽ trên mạng xã hội. Nhiều người gọi vụ tấn công là “bệnh hoạn”.
Ahmed Hamdo Abeyd là tên của cậu bé tội nghiệp. Trong một bức ảnh, người ta nhìn thấy em đứng khóc với dòng máu chảy từ mũi. Tờ báo địa phương Hurriyet Daily Ahmed dẫn lời cậu bé: “Cháu chỉ bán giấy ăn. Khi cháu bán gói giấy cho một bà ở đó, họ đẩy cháu và đánh. Họ còn đạp lên cơ cháu. Những người Syria ở bên kia đường nhìn thấy vụ hành hung và giúp đỡ cháu”.
Tờ báo địa phương Daily Sabah dẫn lời người chủ cửa hàng cho biết ông ta đánh cậu bé vì làm ảnh hưởng tới việc kinh doanh của nhà hàng. Khi cậu bé chống đỡ, ông tiếp tục đánh dù nhiều người cố gắng can ngăn.
Nhiều người tỏ ra cảm thông với nạn nhân và mong đợi kẻ tấn công phải trả giá. Một số người khác yêu cầu chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ thực hiện các biện pháp ngăn chặn các cuộc tấn công “bệnh hoạn” vào trẻ tị nạn. Trước phản ứng dữ dội của dư luận, Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Ahmet Davutoglu yêu cầu ban lãnh đạo thành phố Izmir tìm ra cậu bé tội nghiệp để chăm sóc.
Theo Cao ủy Liên Hợp Quốc về người tị nạn, 1,7 triệu người Syria chạy tới Thổ Nhĩ Kỳ vì bất ổn chính trị trong nước. Tình trạng thiếu thốn trong các trại tị nạn khiến nhiều người ra đường phố để mưu sinh.

Cuộc sống địa ngục của nữ lao động nhập cư châu Á

Bị đánh đập, quỵt tiền hay ép làm việc như nô lệ là cuộc sống của nhiều lao động nhập cư người châu Á, những người rời quê nhà với hy vọng tìm được công việc có thu nhập cao.

‘Bán con’ vì giấc mộng tới châu Âu để thoát nghèo

Trong ngôi làng của những kẻ buôn lậu nằm ven biển Địa Trung Hải, khoảng 2.000 đàn ông và nam thanh, thiếu niên đã biến mất vì giấc mộng tới châu Âu đổi đời.

Hồng Duy

Ảnh: Daily Mail

Bạn có thể quan tâm