Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bé trai Syria hóa thiên thần trong lòng cư dân mạng

Các họa sĩ trên khắp thế giới vẽ những bức tranh bày tỏ sự thương cảm với em bé Syria phải bỏ mạng trong khi theo cha mẹ đi tìm cuộc sống tốt đẹp hơn.

Aylan Kurdi, cậu bé 3 tuổi, có thêm đôi cánh như một thiên thần trong bức vẽ được chia sẻ trên mạng xã hội Twitter. Ngay sau khi hình ảnh nhân viên cứu hộ Thổ Nhĩ Kỳ bế thi thể cậu bé Syria xuất hiện trên Internet, nhiều họa sĩ và người sử dụng mạng đã vẽ những bức hình thể hiện cậu bé được Chúa cứu rỗi hoặc chỉ như đang nằm ngủ bên bãi biển, Daily Mail đưa tin.
Bức tranh cậu bé mặc áo đỏ, quần jean nằm trên bãi biển khi một con thuyền giấy đang trôi trên biển ngụ ý cho sự nguy hiểm khi người tị nạn sử dụng những chiếc thuyền phao nhỏ để vượt sóng to gió lớn. Chiếc thuyền chở bé trai Syria và 16 người khác bị lật khi đang trên đường tới đảo Kos của Hy Lạp đêm 1/9. Thi thể 13 người, trong đó có Aylan Kurdi cùng mẹ và anh trai cậu bé dạt vào bờ biển gần khu nghỉ dưỡng ở Thổ Nhĩ Kỳ.
Một người sử dụng Twitter tưởng tượng cảnh Aylan ngủ trên giường trong khung cảnh yên bình vào ban đêm. Abdullah, bố của Aylan, đưa cả gia đình rời quê nhà Kobani, thị trấn nằm gần biên giới Syria – Thổ Nhĩ Kỳ, khi lực lượng tự xưng Nhà nước Hồi giáo (IS) bao vây khu vực. Ông hy vọng cuộc sống ở vùng đất mới sẽ tốt hơn song không thể ngờ tai nạn ập xuống gia đình.
Hình ảnh bức tường rào ngăn cậu bé với châu Âu trên bản đồ thế giới phản ánh thực tế nhiều người nhập cư đang mạo hiểm mạng sống của họ và con cái để tìm cuộc sống yên ổn hơn. Nhiều người nhập cư đổ xô tới "miền đất hứa" để thay đổi cuộc sống nghèo khó và tránh các cuộc nội chiến. 
Hình ảnh trái ngược giữa thực tại, thi thể cậu bé trôi dạt vào bãi biển, và ước mong của người dân trên thế giới về một căn phòng ấm cúng dành cho mọi em bé.
Bức tranh về những người bạn trong biển cả cũng tiếc thương số phận ngắn ngủi của cậu bé.

Thiên đường và địa ngục nơi bé trai tị nạn chết đuối

Ban ngày, bãi biển gần thị trấn Bodrum, Thổ Nhĩ Kỳ, là thiên đường của khách du lịch. Nhưng khi đêm xuống, nơi đây trở thành tử địa của những người tị nạn.

Những bức ảnh gây xúc động hàng triệu người

Khoảnh khắc binh sĩ Mỹ lần đầu gặp con sau thời gian dài chiến đấu ở Iraq hay cảnh nhân viên cứu hộ bế thi thể bé trai tị nạn dạt vào bờ biển khiến nhiều người xúc động.


Nguyễn Thái

Ảnh: Twitter

Bạn có thể quan tâm