Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bé trai sơ sinh nặng 3,5 kg bị bỏ lại trước nhà dân

Bé trai khoảng 1 tuần tuổi, nặng 3,5 kg nằm trong chiếc túi du lịch cùng bỉm, sữa bị bỏ lại trước cửa nhà dân ở Hà Tĩnh giữa đêm.

Tối 2/4, bà Phương (50 tuổi, trú thị trấn Cẩm Xuyên, huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) nghe tiếng khóc trẻ con phát ra trước cửa nhà. Chạy ra xem, bà cùng người thân phát hiện chiếc túi du lịch để trước cửa, bên trong là một bé trai sơ sinh đang gào khóc.

Bế đứa bé lên, họ thấy trong chiếc túi còn có bỉm, quần áo trẻ sơ sinh và một hộp sữa. Bà Phương sau đó trình báo lên công an địa phương.

tre so sinh bi bo roi anh 1
Bé trai đang được chăm sóc tại bệnh viện. Ảnh: T.H.

Công an thị trấn Cẩm Xuyên có mặt đưa cháu bé tới Khoa Sản Bệnh viện Đa khoa huyện Cẩm Xuyên để các bác sĩ tắm rửa, sưởi ấm. Qua kiểm tra, bé trai nặng 3,5 kg, được xác định mới sinh khoảng một tuần trước, sức khỏe bình thường.

Ông Phan Thanh Minh, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Cẩm Xuyên, cho biết, hiện rất nhiều người có nguyện vọng được nhận nuôi bé, đơn vị đã hướng dẫn họ liên hệ với chính quyền địa phương để làm thủ tục.

“Trước mắt bệnh viện đang nhận nuôi bé tạm thời và phối hợp với chính quyền thị trấn liên tục thông báo tìm người thân cho bé. Nếu không ai đến nhận sẽ tìm phương án khác”, ông Minh nói.

tre so sinh bi bo roi anh 2
Thị trấn Cẩm Xuyên (huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh, vòng đỏ). Ảnh: Google Maps.

Bé gái sơ sinh nguyên dây rốn bị bỏ rơi cạnh bãi rác

Đi thể dục buổi sáng, người dân ở Hà Tĩnh phát hiện bé gái nặng 3,6 kg còn nguyên dây rốn bị bỏ rơi trong túi nylon màu đen cạnh bãi rác.


Phạm Trường

Bạn có thể quan tâm