Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bé gái sơ sinh bị bỏ rơi cùng lời nhắn nhờ cưu mang

Bé gái vừa sinh bị bỏ rơi kèm theo tờ giấy ghi “Hưởng phúc gia đình, mong ai nhặt được nuôi nấng, cưu mang cháu. Mẹ xin lỗi vì không thể ở bên con và nuôi con”.

Sáng 14/3, ông Lê Hữu Trung, Chủ tịch UBND phường Mai Hùng (Thị xã Hoàng Mai, Nghệ An) đã ký biên bản bàn giao cháu bé cho gia đình ông Quách Sỹ Hiếu tạm thời nuôi dưỡng.

Trước đó, chiều 13/3, ông Hiếu (trú phường Mai Hùng) đi làm về thì nghe tiếng trẻ con khóc. Lại gần kiểm tra, người đàn ông phát hiện một bé gái nặng khoảng 3 kg, còn nguyên dây rốn được quấn trong chăn nỉ màu xanh.

be gai so sinh bo roi ben duong anh 1
Bé gái sơ sinh được ông Hiếu đưa về nhận nuôi. Ảnh: N. An.

Bên cạnh có túi đồ, 1 bộ quần áo màu xanh, 1 chiếc chăn mỏng cùng mảnh giấy với nội dung: "Hưởng phúc gia đình, mong ai nhặt được nuôi nấng, cưu mang cháu. Mẹ xin lỗi vì không thể bên con và nuôi con".

Nhận được trình báo, chính quyền địa phương có mặt, đưa cháu bé vào bệnh viện để cắt dây rốn cũng như tắm rửa, chăm sóc sức khỏe.

Cùng ngày, chính quyền đã phát đi thông báo ai là người thân cháu bé đến liên hệ để làm thủ tục nhận con.

Sau thời hạn 7 ngày kể từ ngày thông báo, nếu không có ai đến nhận thì chính quyền sẽ tiến hành làm thủ tục đăng ký khai sinh và các thủ tục liên quan đến việc cho nhận con nuôi theo quy định của pháp luật.

be gai so sinh bo roi ben duong anh 2
Phường Mai Hùng, thị xã Hoàng Mai. Ảnh: Google Maps.

Bé gái nằm trong túi xách đặt trước cửa nhà dân

Sau hai ngày được cán bộ y tế chăm sóc, sức khỏe bé gái bị bỏ rơi trước cửa nhà dân đã hồi phục tốt. Cơ quan chức năng tỉnh Cà Mau thông báo tìm người thân của bé.



Nam An

Bạn có thể quan tâm