Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bé trai sơ sinh chưa cắt dây rốn bị bỏ rơi trước cổng chùa

Một bé trai sơ sinh vẫn còn dây rốn bị bỏ rơi trước cổng chùa trong đêm lạnh giá; khi được phát hiện thì tình trạng sức khỏe của cháu đã suy kiệt, môi tím tái.

Thi thể hài nhi ở cổng chùa cùng tờ giấy 'Mẹ xin lỗi'

Trong chiếc hộp bọc khăn vàng đặt trước cổng chùa là thi thể hài nhi cùng tờ giấy ghi: "Mẹ xin lỗi. Không có lý do nào biện minh hãy tha thứ được hết chỉ là xin lỗi con thôi".

Đại đức Thích Hoàn Tịnh - Giám tự chùa Hội Phước (phường Hương Văn, thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên - Huế) cho biết, vào tối 25/12, nhà chùa phát hiện một cháu bé trai sơ sinh bị người thân bỏ rơi ở gần đài Quan Âm của chùa. 

Bé trai sơ sinh bị bỏ rơi trước cổng chùa
Bé trai sơ sinh bị bỏ rơi trước cổng chùa

Khoảng 20h30 ngày 25/12, lúc nhà chùa đang cúng, bác Đồng (phật tử của chùa) đang đánh chuông thì nghe tiếng khóc của trẻ con ở gần đài Quan Âm của chùa. Sau đó, người này đã tìm kiếm và phát hiện thấy một cháu bé sơ sinh bị bỏ rơi, đã vào báo lại cho Đại đức Thích Hoàn Tịnh để đưa cháu bé vào chùa chăm sóc. 

Cháu bé giới tính nam, chưa cắt rốn, xung quang người bé máu rất nhiều, hai chân cháu lạnh tê, môi cháu tím, người cháu không có áo quần mặc dù thời tiết lúc này mưa nhiều và rất lạnh giá.

Bé được chùa đưa vào chăm sóc
Bé được chùa đưa vào chăm sóc

Đại đức Hoàn Tịnh đã mời y tá trạm y tế xã đến sơ cứu ban đầu và cắt rốn cho cháu, sau đó, báo cho chính quyền địa phương tiến hành lập biên bản.

Theo ông Phạm Văn Hy, Chủ tịch phường Hương Văn, trường hợp cháu bé sơ sinh bị bỏ rơi đã được chính quyền giao lại cho chị Nguyễn Thị Tường Vi, một người hảo tâm trong phường chăm sóc giúp. Hiện, sức khỏe của bé đã ổn định, chính quyền đã đăng tin tìm người thân của bé bị bỏ rơi trên các thông tin đại chúng.

Ông Hy cho biết thêm, nếu trong vòng 30 ngày nếu không có ai đến nhận cháu sẽ tiếp tục làm các thủ tục nhận theo pháp luật nếu có người hảo tâm muốn nhận cháu bé làm con nuôi.

Mọi chi tiết xin liên lạc Đại đức Thích Hoàn Tịnh - Giám tự chùa Hội Phước qua số điện thoại: 0167.674.5771 hoặc chính quyền phường Hương Văn, thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên - Huế.

Sợ xã hội đen chém, mẹ bỏ con vào trại trẻ mồ côi

Người mẹ thừa nhận đã bỏ rơi con vì sợ nếu về lại Nha Trang sẽ bị xã hội đen chém chết.


Phương Hạnh

Bạn có thể quan tâm