Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bé trai hai ngày tuổi bị bỏ rơi ở Ninh Bình

Một bé trai hai ngày tuổi bị bỏ rơi cùng chiếc phong bì có dòng chữ "cháu sinh 10/8/2024, do gia đình không đủ điều kiện nuôi cháu, mong gia đình nào nhận cháu và nuôi dưỡng".

Ngày 12/8, thông tin từ UBND xã Gia Tường (huyện Nho Quan, Ninh Bình) cho biết, chính quyền địa phương đang tìm kiếm thân nhân bé trai hai ngày tuổi bị bỏ rơi bên đường.

Ninh Binh anh 1

Cháu bé hai ngày tuổi bị bỏ rơi bên đường. Ảnh: CTV.

Trước đó, vào khoảng 21h ngày 11/8, người dân ở thôn An Nội (xã Gia Tường) phát hiện một bé trai được quấn chăn, bỏ vào một giỏ nhựa ở bên đường, bên trong có phong bì cùng một ít tiền.

Trên phong bì ghi dòng chữ “cháu sinh 10/8/2024, do gia đình không đủ điều kiện nuôi cháu, mong gia đình nào nhận cháu và nuôi dưỡng cháu nên người”.

Ngay sau đó, sự việc được trình báo lên chính quyền địa phương. Cháu bé sau đó được đưa đến cơ sở y tế thăm khám sức khỏe.

Công an xã Gia Tường cũng đã xuống làm các thủ tục cần thiết và bàn giao cháu bé cho hộ dân tại thôn An Nội chăm sóc.

Hiện chính quyền địa phương đã làm các thủ tục cần thiết, trong thời gian theo quy định nếu không ai đến nhận sẽ làm thủ tục nhận con nuôi cho cháu bé.

Hai bé trai sinh đôi bị bỏ rơi trong đêm ở Bình Dương

Người dân đi qua đoạn đường vắng ở Bình Dương phát hiện một giỏ nhựa, bên trong có hai bé trai sơ sinh bị bỏ rơi.

Khu tái định cư 220 tỷ đồng bị bỏ hoang cả thập kỷ giữa lòng Hà Nội

Dự án nhà ở tái định cư N01-D17 Duy Tân (quận Cầu Giấy) được dự kiến hoàn thành vào năm 2013 hiện vẫn rơi vào tình trạng bỏ hoang.

Bé trai sơ sinh bị bỏ rơi trong bến xe ở TP.HCM

Cơ quan chức năng đang tìm người thân của bé trai sơ sinh khoảng 10 ngày tuổi bị bỏ rơi tại bến xe Miền Đông, quận Bình Thạnh, TP.HCM.

Sách hay về xã hội

Văn minh Việt Nam - nhà dân tộc học Georges Condominas từng nhận xét tác phẩm này là “Cửa sổ để thế giới hiểu về Việt Nam”.

Sách Bàn về Quốc hội - những thách thức của những khái niệm là kết quả của cả một quá trình tích lũy và suy ngẫm của tiến sĩ Nguyễn Sĩ Dũng, nguyên Phó chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội.

https://vietnamnet.vn/ninh-binh-be-trai-2-ngay-tuoi-bi-bo-roi-cung-dong-nhan-gui-nghen-dang-2310968.html

Trần Nghị/Vietnamnet

(Znews đặt lại tiêu đề bài viết)

Bạn có thể quan tâm