Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bé trai đầu tiên chào đời năm Mậu Tuất

Em bé đầu tiên chào đời lúc 0h5 ngày mùng 1 Tết năm Mậu Tuất tại Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội là một bé trai, nặng 3,4 kg.

Sản phụ hạnh phúc vì sinh em bé đầu tiên của năm Mậu Tuất Sản phụ Trần Thị Liên hạnh phúc vì vừa được đón năm mới, vừa được đón thành viên mới của gia đình.

em be dau tien chao doi nam Mau Tuat anh 1
0h5 ngày mùng 1 Tết Mậu Tuất, sản phụ Trần Thị Liên, 23 tuổi ở Đan Phượng sinh con trai đầu lòng tại bệnh viện Phụ sản Hà Nội.  Bé là một trong những trẻ sơ sinh đầu tiên chào đời năm Mậu Tuất, được đặt tên là Nguyễn Phúc An, nặng 3,4 kg, hoàn toàn khoẻ mạnh. Chị Liên đặt tên con như vậy vì mong bé trai luôn được hạnh phúc và bình an.
em be dau tien chao doi nam Mau Tuat anh 2
Ban đầu, chị Liên dự kiến sinh vào ngày 29 Tết nhưng sau đó chị lại sinh đúng lúc giao thừa. Sản phụ cảm thấy vỡ oà sung sướng vì đón con trai khoẻ mạnh vào đúng thời khắc đặc biệt. Bố bé là anh Nguyễn Văn Tiến chia sẻ với phóng viên sau khi con sinh ra vẫn kịp thông báo về cho ra đình.
em be dau tien chao doi nam Mau Tuat anh 3
Ngay sau khi chào đời, bé Phúc An đã được các y bác sĩ tận tình chăm sóc. Bé biết tìm ti mẹ sớm, đó là biểu hiện tốt của một em bé khoẻ mạnh. Chị Đồng Thị Hương là hộ sinh của bé Phúc An. Chị Hương cho biết tuy hơi buồn vì không được về đón giao thừa cùng gia đình nhưng bù lại, chị có niềm vui khi đỡ đẻ thành công cho em bé đầu tiên của năm Mậu Tuất.
em be dau tien chao doi nam Mau Tuat anh 4
Bé Phúc An sinh sau 40 tuần mang thai bằng phương pháp đẻ thường.
em be dau tien chao doi nam Mau Tuat anh 5
Trong ngày 30 Tết, bệnh viện Phụ sản Hà Nội đã đỡ đẻ thành công cho gần 100 bé, con số không giảm so với ngày thường.
em be dau tien chao doi nam Mau Tuat anh 6
Sau thời khắc giao thừa, bác sĩ Nguyễn Duy Ánh – Giám đốc bệnh viện Phụ sản Hà Nội đã đi chúc Tết, tặng quà cho các sản phụ.
em be dau tien chao doi nam Mau Tuat anh 7
Bác sĩ Ánh cho biết dù là Tết Nguyên đán nhưng bệnh viện vẫn đảm bảo quân số trực bởi những ca đẻ, đặc biệt là những ca đẻ khó có thể xuất hiện bất cứ lúc nào.

Việt Hùng

Bạn có thể quan tâm