Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bé trai chết cùng chó cưng trong lòng ở Mỹ

Cậu bé Wyatt Tofte đã thiệt mạng trong đám cháy rừng hôm 8/9 ở hạt Marion, bang Oregon. Em được tìm thấy bên trong ôtô với chó cưng ôm trong lòng, theo thông báo của gia đình.

Bà ngoại của Wyatt là Peggy Mosso, 71 tuổi, được tìm thấy bên trong một chiếc xe khác bị thiêu rụi bởi đám cháy rừng. Trong khi đó, mẹ của Wyatt là Angela bị bỏng nặng khi tìm cách giải cứu bà Mosso, CNN cho hay.

Ông Chris Tofte, cha của Wyatt, cho biết gia đình đã chuẩn bị di tản để tránh đám cháy rừng đang ngày càng lan rộng ở bang Oregon. Tuy nhiên, đám cháy đã lan tới ngôi nhà của gia đình sớm hơn dự tính.

cau be 13 tuoi thiet mang trong chay rung anh 1

Cháy rừng tàn phá khu vực miền Nam bang Oregon. Ảnh: AP.

Khi vụ việc xảy ra, ông Chris đang đi vào thị trấn để mượn xe thùng chở đồ cho cả gia đình, nhờ vậy thoát khỏi ngọn lửa.

Theo US News, gia đình Tofte cho biết ban đầu Wyatt được mẹ yêu cầu rời khỏi nhà ngay khi phát hiện đám cháy rừng đã lan đến. Tuy nhiên, cậu bé đã quay trở lại ngôi nhà để tìm cách cứu bà ngoại.

Ít nhất 4 người đã thiệt mạng vì cháy rừng tại các bang Oregon và Washington trong mùa khô năm nay. Trong khi đó, các đám cháy rừng ở California đã khiến ít nhất 20 người thiệt mạng kể từ giữa tháng 8.

Tại phía nam Oregon, hai thành phố nhỏ là Phoenix và Talent với tổng cộng khoảng 11.000 cư dân gần như bị phá hủy hoàn toàn trong các đám cháy rừng.

"Đây có thể là năm thiệt hại nặng nề nhất về người và tài sản do cháy rừng trong lịch sử của bang", Thống đốc bang Oregon Kate Brown cho biết hôm 9/9.

Chú chó cứu cả nhà chủ thoát chết ở Mỹ

Tiếng chó sủa lúc nửa đêm đã đánh thức một gia đình tại bang Alabama, Mỹ, khi ngọn lửa chuẩn bị thiêu rụi toàn bộ căn nhà.

Nga điều 8 tiêm kích để chặn ba pháo đài bay B-52 của Mỹ

Nga triển khai 8 tiêm kích ngăn chặn khi các máy bay ném bom chiến lược B-52 của Mỹ xuất hiện tại Biển Đen trong cuộc tập trận với không quân Ukraine.

Duy Anh

Bạn có thể quan tâm