Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bé trai bị bỏ rơi được đưa đến trung tâm bảo trợ xã hội

Công an phường Mỹ Đình 2 đã làm thủ tục chuyển bé trai bị bỏ rơi đến trung tâm bảo trợ xã hội. Trước đó, bé trai được một nữ cảnh sát đang nuôi con nhỏ chăm sóc, cho bú sữa.

Ngày 7/10, Trưởng Công an phường Mỹ Đình 2 (quận Nam Từ Liêm) Đinh Văn Thanh, cho biết đã bàn giao bé trai bị bỏ rơi cho trung tâm bảo trợ xã hội.

be trai bi bo roi anh 1
Bé trai được nữ thiếu úy chăm sóc hai ngày trước khi đưa vào trung tâm bảo trợ xã hội. Ảnh: Hoàng Cư.

"Những ngày qua có nhiều người đến gặp chúng tôi mong muốn nhận cháu bé. Nhưng việc này đơn vị không có thẩm quyền. Trước mắt, chúng tôi tạm thời đưa cháu vào trung tâm bảo trợ xã hội”, ông Thanh nói.

Vị cán bộ cho hay rất mong người thân cháu bé biết được thông tin sẽ liên hệ công an phường hoặc trung tâm bảo trợ xã hội để nhận lại cháu.

Trước đó, chiều 5/10, Công an phường Mỹ Đình 2 nhận được tin báo về việc phát hiện một bé trai khoảng 7 tháng tuổi bị bỏ rơi trong một nhà nghỉ trên địa bàn nên đã cử người đến đưa về trụ sở.

be trai bi bo roi anh 2
Bé được nữ cán bộ cho bú sữa như con ruột của mình. Ảnh: Hoàng Cư.

Thời điểm phát hiện, trên người bé chỉ mặc bộ quần áo và không có giấy tờ liên quan.

Khi đưa về trụ sở, bé trai được thiếu úy Khuất Khánh Ly, cán bộ công an phường đang nuôi con nhỏ, tiếp nhận chăm sóc, cho cháu bú sữa như con của mình. Dù rất thương bé nhưng vì điều kiện nuôi hai con nhỏ khó khăn nên nữ thiếu úy không thể nhận nuôi cháu.

be trai bi bo roi anh 3
Phường Mỹ Đình 2 nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: Hoàng Cư.

Nữ thiếu úy bật khóc khi kể về bé trai bị bỏ rơi

"Thương cháu lắm. Em cũng đang nuôi hai con nhỏ nhưng gia đình lại neo người nên không đủ khả năng nhận cháu làm con nuôi dù rất muốn", nữ thiếu úy rơi nước mắt tâm sự.

Hoàng Cư

Bạn có thể quan tâm