Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bé trai Australia được tìm thấy sau ba ngày lạc trong rừng

Anthony Elfalak được tìm thấy bên một dòng suối nhỏ sau ba ngày mất tích. Đứa trẻ 3 tuổi mắc chứng tự kỷ đã biến mất gần khu vực Putty, phía bắc Sydney, Australia vào sáng 3/9.

Bà Tracy Chapman, lãnh đạo cảnh sát địa phương, cho biết một chiếc trực thăng đã phát hiện ra Anthony Elfalak ngồi uống nước trong một khu rừng rậm rạp cách nhà khoảng 460 m, AP đưa tin hôm 6/9.

Sau đó, Anthony được đưa đến bệnh viện để kiểm tra. Cậu bé bị kiến cắn và có vài vết xước trên da, trong khi vẫn mặc áo len và quấn tã, người cha Anthony Elfalak cho biết.

"Điều này là một phép màu", người cha nói. "Thằng bé chỉ bám lấy mẹ. Ngay khi nghe thấy tiếng mẹ mình, Anthony đã mở mắt ra nhìn mẹ rồi thiếp đi", anh cho biết.

be trai that lac anh 1

Cha mẹ của Anthony Elfalak khi tìm thấy con trai hôm 6/9. Ảnh: AP.

Cảnh sát cho biết có thể Anthony đã ở trong khu rừng suốt ba ngày qua. Vào ban đêm, nhiệt độ khu vực chỉ hơn 6,1 độ C.

Anthony chưa biết nói. Theo bà Chapman, khả năng tìm nước uống là yếu tố then chốt giúp Anthony sống sót.

Thanh tra Simon Merrick kể lại khi nhân viên cứu hộ đặt tay lên vai, Anthony đã quay về phía anh ấy với một nụ cười rạng rỡ "mà anh ấy sẽ không bao giờ quên".

Nhân viên y tế Gerry Pyke nói rằng Anthony là một "đứa trẻ kiên cường". “Sức khỏe của cậu bé rất đáng chú ý. Đôi mắt của Anthony cho thấy cậu bé rất biết ơn", Pyke cho biết.

Sau khi đoàn tụ với bố mẹ, Anthony nằm ngủ trong xe cấp cứu. Một lúc sau, cậu bé tỉnh dậy vì đói và đã ăn hết "ba lát bánh pizza và một quả chuối", Pyke cho biết.

Cá mập cắn chết người đàn ông lướt sóng ở Australia

Một người lướt sóng bị cá mập cắn ở bãi biển Emerald, bang New South Wales vào trưa ngày 5/9. Lực lượng cứu hộ lập tức đến hiện trường nhưng nạn nhân đã tử vong.

Tám người mất tích sau vụ rơi trực thăng ở Nga

Trực thăng chở 16 người, gồm khách du lịch và phi hành đoàn trong chuyến tham quan vùng Viễn Đông của Nga, rơi xuống hồ hôm 12/8 khiến 8 người mất tích và 2 người bị thương nặng.

Phạm Ân

Bạn có thể quan tâm