Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tám người mất tích sau vụ rơi trực thăng ở Nga

Trực thăng chở 16 người, gồm khách du lịch và phi hành đoàn trong chuyến tham quan vùng Viễn Đông của Nga, rơi xuống hồ hôm 12/8 khiến 8 người mất tích và 2 người bị thương nặng.

Theo giới chức địa phương, chiếc trực thăng Mi-8 chìm xuống hồ Kuril, bán đảo Kamchatka trong tình trạng tầm nhìn hạn chế, AFP đưa tin.

Nhân viên khu bảo tồn thiên nhiên Kronotsky đã điều động thuyền đến nơi gặp nạn và cứu được 8 người. Hai người trong số họ đang ở trong phòng chăm sóc đặc biệt với nhiều vết thương. Đây là đoàn khách du lịch đến từ thành phố St.Petersburg.

Những người may mắn sống sót cho hay nhân viên của khu bảo tồn đến giải cứu họ chỉ trong vòng vài phút.

8 người khác, bao gồm đứa trẻ duy nhất trên trực thăng và chỉ huy phi hành đoàn, đang mất tích và nguy cơ cao đã thiệt mạng.

thiet mang do tai nan truc thang o Nga anh 1

Lực lượng cứu hộ cho biết chiếc trực thăng bị chìm sau vụ va chạm. Ảnh: TASS.

“Chúng tôi chưa có bất kỳ thông tin nào về những người còn lại”, phát ngôn viên của thống đốc địa phương, Alla Golovan, nói với AFP.

Các mảnh vỡ của trực thăng hiện nằm ở nơi cách bờ khoảng 700 m. Khu bảo tồn cho biết khi chiếc trực thăng bắt đầu chìm, những người còn sống sót phải bơi lên mặt nước từ độ sâu 8-9 m.

“Nhiệt độ nước trong hồ không quá 5-6 độ C. Mọi người không thể ở dưới nước quá lâu được”, khu bảo tồn cho hay.

Các quan chức cho biết chiếc trực thăng hoạt động từ năm 1984 nhưng vẫn ở trong tình trạng vận hành tốt. Ủy ban Điều tra của Nga cho biết họ đang xem xét khả năng trực thăng vi phạm các quy tắc an toàn hàng không.

Cầu đường sắt Nga - Trung Quốc sắp được vận hành thử nghiệm

Cầu đường sắt xuyên biên giới Nga - Trung Quốc dài 2,2 km bắc qua sông Hắc Long (gọi là Amur ở Nga) dự kiến vận hành thử nghiệm vào ngày 26-28/8, theo giám đốc dự án Lin Yonghan.

Triệu phú Nga bắn chết người vì tưởng nhầm là gấu nâu

Một chính trị gia triệu phú ở vùng Viễn Đông của Nga thừa nhận đã bắn chết một người đàn ông vì lầm tưởng đó là một con gấu nâu. Ông sẽ phải đối mặt với án phạt vì hành vi này.

Phương Linh

Bạn có thể quan tâm