Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bé trai Ấn Độ giành giật sự sống vì tim nằm ngoài ngực

Dù tim nằm ngoài lồng ngực, một bé trai Ấn Độ vẫn sống sót 7 ngày từ khi lọt lòng mẹ và khả năng phi thường của em khiến các bác sĩ sửng sốt.

Người nhà đưa thai phụ Priyanka Pal, 24 tuổi, tới bệnh viện công Sultanpur, bang Uttar Pradesh vào ngày 26/3 vì cô trở dạ. Sau đó cô sinh một bé trai. Khi đỡ đứa trẻ, các y tá sửng sốt vì tim của em nằm ngoài lồng ngực. Các bác sĩ nói rằng em mắc hội chứng ectopia cordis. Hội chứng này khiến tim nhô ra ngoài lồng ngực, Daily Mail đưa tin.

Đứa con của cô Priyanka Pal với trái tim bên ngoài lồng ngực. Ảnh: Barcroft

Việc cậu bé sống tới 6 ngày khiến em trở thành hiện tượng kỳ lạ đối với giới y khoa. Nhưng nếu muốn sống lâu hơn, em cần phải trải qua một ca phẫu thuật tốn kém trong một bệnh viện tư nhân, bởi không bệnh viện công nào trong bang có bác sĩ giỏi và thiết bị hiện đại để thực hiện ca phẫu thuật phức tạp như thế.

Gia đình đứa trẻ rất nghèo. Với nghề thợ nề, bố của em chỉ kiếm được gần 3 bảng Anh mỗi ngày. Mẹ của em không có việc. Vì thế, họ không thể trả tiền cho ca phẫu thuật nếu những người hảo tâm không giúp đỡ.

Nirbhay Pal, bố của đứa trẻ, hiểu rằng ca phẫu thuật phải diễn ra càng sớm càng tốt.

"Các bác sĩ nói rằng chúng tôi phải tới một bệnh viện tư nhân để thực hiện ca phẫu thuật. Nhưng tôi là một người nghèo. Chúng tôi chỉ có thể kiếm đủ tiền cho hai bữa ăn đạm bạc mỗi ngày. Tôi chẳng biết làm gì ngoài việc hy vọng chính phủ sẽ giúp. Chúng tôi cảm thấy rất tuyệt vọng", Pal nói.

Linh Phong

Bạn có thể quan tâm