Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bé trai 6 tuổi bị dân buôn nội tạng bắt cóc lấy mắt

Kẻ lạ mặt bắt cóc bé trai 6 tuổi ở Trung Quốc và cướp đôi mắt em. Cảnh sát cho rằng kẻ tấn công là con buôn nội tạng.

Tối 26/8, bé trai người ở Lâm Phần, tỉnh Sơn Tây (Trung Quốc) đang chơi ngoài nhà thì một kẻ lạ mặt bắt cóc. Cha mẹ bé tìm kiếm con trong tình trạng hoảng loạn. Chừng ba giờ sau, họ tìm thấy bé trên một cánh đồng với mặt bê bết máu. Cảnh sát địa phương treo thưởng 16.000 USD cho người tìm ra manh mối của kẻ buôn nội tạng. Cảnh sát nghi ngờ kẻ đó là phụ nữ. Ảnh: Dailymail.
Cha cậu nói: “Khi tìm thấy con, chúng tôi chỉ nghĩ nó ngã và bị xước trên mặt”. Khi gia đình đưa cậu bé vào viện, các bác sĩ phát hiện ra bé mất đôi mắt. Ảnh: Dailymail.
Kẻ buôn nội tạng cho cậu bé uống thuốc và cậu bất tỉnh trước khi bị móc mắt. Kẻ bất lương đã nói với cậu bé: “Đừng khóc. Đừng khóc, ta sẽ không móc mắt cháu đâu”. Ảnh: Dailymail.
Tại Trung Quốc, khoảng 300.000 người đang chờ đợi cấy ghép nội tạng và mắt. Trong khi đó, mỗi năm, các bác sĩ chỉ cấy ghép được 10.000 ca. Ảnh: Dailymail.
Cha cậu bé bàng hoàng vì con trai bị móc mắt. Ảnh: Dailymail.
Người thân của bé trai ôm nhau khóc. Hoạt động buôn bán nội tạng trái phép bùng phát do tình trạng khan hiếm. Tháng 12 năm ngoái, một bác sĩ Trung Quốc và 6 đồng phạm vào tù vì mua nội tạng trái phép. Một thiếu niên bán thận cho họ để mua iPad và iPhone. Ảnh: Dailymail.

Đỗ Quyên

Bạn có thể quan tâm