Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bé trai 2 tuổi nằm viện 1 năm do uống axít

Trong lúc người mẹ đang làm việc trong nhà thì bé trai 2 tuổi chơi ngoài sân cầm vỏ chai nước đưa lên miệng uống mà không biết đó là axít.

Ngày 4/12, khoa Ngoại tổng hợp bệnh viện Nhi đồng 1, TP.HCM cho biết đang điều trị cho bé Võ Văn Toàn (2 tuổi, ở Kiên Giang) bị bỏng nội tạng.

Vào đầu năm 2014, bệnh viện tiếp nhận bệnh nhi trong tình trạng bỏng nặng thực quản xuyên suốt từ cổ xuống gần dạ dày. Sau gần 1 năm nằm viện, hiện sức khỏe của bé vẫn trong tình trạng nguy kịch.

Cháu Toàn đang được điều trị tại bệnh viện.

Chị Hồ Thị Út Em, mẹ của bé, cho biết do nhà ở gần sông nên chị hay vớt những chai nhựa trôi nổi dồn lại để bán lấy tiền đóng học phí cho con trai đầu. Không ngờ trong lúc chơi, đứa con thứ 2 không biết đã cầm uống.

"Khi tôi làm việc trong nhà thì nghe tiếng con khóc thét, vội vã chạy ra xem thì phát hiện miệng bé sủi bọt. Gia đình tức tốc đưa cháu đến phòng khám gần nhà thì bác sĩ nói phải chuyển gấp lên TP.HCM điều trị", người mẹ 34 tuổi kể.

"Do bị bỏng nặng toàn bộ nội tạng nên bé trai 2 tuổi liên tục nằm trong phòng cách ly, vô trùng và luôn phải thở bằng máy", một bác sĩ cho biết.

Khánh Trung

Bạn có thể quan tâm