Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'be' thu hút hàng trăm tài xế Hải Phòng trong ngày đầu ra mắt

Ngày 14/10, ứng dụng gọi xe “be” chính thức lăn bánh tại TP. Hải Phòng với hai dịch vụ beBike và beCar, thu hút hàng trăm đơn đăng ký từ tài xế.

Chỉ vừa ra mắt vào giữa tháng 12/2018, ứng dụng gọi xe này đã nhanh chóng có mặt tại 8 tỉnh thành gồm Hà Nội, TP.HCM, Cần Thơ, Bình Dương, Vũng Tàu, Đồng Nai, Đà Nẵng, và mới nhất là Hải Phòng.

Ung dung goi xe "be" anh 1
Những cuốc xe đầu tiên của tài xế “be” tại Hải Phòng.

“be” quyết định chọn Hải Phòng là điểm đến tiếp theo trên con đường phát triển dịch vụ vì thành phố này sở hữu nhiều lợi thế. Hải Phòng được xem là trung tâm kinh tế phía Bắc, đầu mối giao thông quan trọng, cửa chính ra biển. Tỉnh sở hữu hệ thống giao thông kết nối thuận lợi với các tỉnh trong nước và quốc tế.

Không những thế, Hải Phòng cũng là một trong những địa phương có lợi thế để phát triển du lịch, khi sở hữu các điểm đến hấp dẫn như Cát Bà, Đồ Sơn, vịnh Lan Hạ… Với ưu thế này, Hải Phòng hứa hẹn là thị trường tiềm năng trong lĩnh vực vận tải.

Ngay trong những ngày đầu ra mắt, “be” đã thu hút hàng trăm đơn đăng ký tham gia chạy xe cho ứng dụng này. Anh T.T.V, 27 tuổi chia sẻ: “Nghe tin ‘be’ về Hải Phòng, tôi mừng lắm vì lúc trước đã muốn lên Hà Nội chạy xe cho ứng dụng này do thấy anh em kháo nhau thu nhập tốt, chính sách thưởng hấp dẫn, nhưng vì không muốn xa gia đình nên thôi. Nay ‘be’ đã đến Hải Phòng, tôi đăng ký ngay để cải thiện thu nhập”.

Ung dung goi xe "be" anh 2
Nhiều tài xế đến đăng ký từ sớm và cùng chạy vòng quanh Hải Phòng mừng “be” ra mắt.

Bên cạnh những chính sách thưởng lái hấp dẫn, ứng dụng gọi xe “be” còn quan tâm đến cuộc sống của tài xế công nghệ. Cụ thể, từ khi mới ra mắt thị trường, tài xế được hưởng chương trình bảo hiểm tai nạn giao thông với giá trị lên đến 100 triệu đồng áp dụng khi đang trong cuốc xe, trên đường đón khách và ngay cả khi tắt app.

Ngoài ra, nhằm tạo nên những chuyến xe chất lượng, “be” còn mua thêm 3 gói bảo hiểm sức khỏe toàn diện với trị giá hơn 250 triệu đồng dành cho những tài xế đạt chuẩn, bao gồm bảo hiểm chăm sóc sức khỏe (ốm đau, bệnh tật, nội/ngoại trú, tử vong/thương tật vĩnh viễn), bảo hiểm tai nạn toàn diện 24/7 và bảo hiểm bệnh hiểm nghèo.

CEO Be Group Trần Thanh Hải cho biết: “Nếu tài xế công nghệ trước đây chỉ được xem như việc làm thêm, thì ‘be’ muốn định hình tài xế công nghệ là một nghề với đầy đủ chế độ đãi ngộ, được tôn trọng như người có chuyên môn. Họ được chăm lo phúc lợi đàng hoàng trong khi làm việc và khi về hưu”.

Ung dung goi xe "be" anh 3
Tài xế “be” tại Hải Phòng hào hứng trong ngày đầu ra mắt.

Tháng 10 vừa qua, Be Group đã bắt tay với Tổng cục Giáo dục Nghề nghiệp (Bộ Lao động Thương binh và Xã hội) chuẩn hóa nghề tài xế công nghệ. Điều này giúp tài xế công nghệ được công nhận như một nghề chính thức. Theo đại diện ứng dụng, tài xế cần được cộng đồng tôn trọng, được bảo vệ bởi pháp luật, chính sách của các cơ quan quản lý nhà nước.

Hơn 50.000 tài xế đã chọn “be”. Để gia nhập đội ngũ này và có cơ hội tăng thu nhập lên đến 600.000 đồng/ngày, các bác tài ở Hải Phòng có thể đăng ký và xem thêm thông tin tại đây. Ngoài ra, khách hàng Hải Phòng có thể trải nghiệm “be” với những ưu đãi như 29 chuyến beBike giảm 25.000 đồng/chuyến, 53 chuyến beCar 4 và 7 chỗ giảm đến 50.000 đồng/chuyến.

Thái Trà

Bạn có thể quan tâm