Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bé sơ sinh gây sốc với hai răng trong miệng

Một bé gái tại Anh khiến các y tá và gia đình ngạc nhiên với hai chiếc hoàn chỉnh ở hàm dưới ngay khi bé mới lọt lòng mẹ.

Bé Eva Faith chào đời tại bệnh viện trường Đại học James Cook ở Middlesbrough, Anh hôm 8/9 với cân nặng 3,2 kg. Vicki Griffths - mẹ của bé - phải thay đổi ý định nuôi con bằng sữa sau khi thấy hai chiếc răng ở hàm dưới của cô con gái bé nhỏ, Daily Mail đưa tin.

Hai chiếc răng trong miệng bé Eva. Ảnh: North News & Pictures.

“Khi tôi trở lại phòng, chồng tôi nói: Con gái chúng ta mọc răng đấy, em biết không? Sau đó chúng tôi cùng phá lên cười. Cả hai đều bất ngờ, và các nữ hộ sinh cũng vậy”, Griffths kể lại.

Bà mẹ 26 tuổi liên tục hỏi các y tá và nữ hộ sinh xem nếu bé Eva đau, cô phải làm gì nhưng không ai có thể trả lời. Nhiều người ra vào trong phòng để được trông thấy đặc điểm thú vị trên gương mặt đứa bé. Ngay cả các nữ hộ sinh với 25 năm kinh nghiệm cũng chưa từng chứng kiến trường hợp đặc biệt như vậy.

Điều mà vợ chồng Griffiths lo lắng lúc này là nhiều răng của Eva sẽ tiếp tục mọc trước khi bé đủ tuổi để uống các loại thuốc.

Hiện giờ, bé Eva dùng sữa hộp và được bố mẹ chăm sóc tại nhà ở Redcar, Cleveland. Cô bé vẫn phát triển hoàn toàn bình thường. Vợ chồng Griffths đã có 2 bé gái khác là Elizabeth, 7 tuổi và Emily, 5 tuổi trước khi sinh Eva.

Jonathan Wyllie, cố vấn về chăm sóc trẻ sơ sinh tại bệnh viện trường Đại học James Cook, nói: “Các trường hợp như vậy xảy ra khoảng 3 lần/2 năm tại đây. Mỗi năm chúng tôi tiếp nhận 4.000 ca sinh. Cứ mỗi 2.000- 3.000 trẻ chúng tôi lại gặp một trường hợp tương tự. Các bé sinh ra với một hoặc hai răng và thường mọc ở hàm dưới”.

Đoàn Hạnh

Bạn có thể quan tâm