Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phẫn nộ ý tưởng biến trẻ sơ sinh thành... thú cảnh

Nữ họa sĩ người Trung Quốc đã khiến tất cả mọi người phải sửng sốt trước việc kết hợp trẻ sơ sinh và thú cảnh.

Ý tưởng của nữ nghệ sĩ Lingxinzhu Meng được thực hiện dựa trên sự phát triển của các thiết bị máy tính cũng như phần mềm mô phỏng.

Mô phỏng một em bé giống chú chó cảnh của Meng.

Trong kế hoạch mới nhất của mình có tên gọi Baby-Pet, Meng bắt đầu từ suy nghĩ rất thực tế của các bậc cha mẹ hiện nay, đó là không muốn tốn quá nhiều thời gian để nuôi con nhưng vẫn muốn đối xử có trách nhiệm ở mức độ cao hơn so với nuôi thú cảnh. Đây chính là lý do thúc đẩy nữ nghệ sĩ người Trung Quốc tìm đến với việc lai tạo “mô phỏng” giữa một em bé và các loài thú cảnh để tìm ra một giống loài thỏa mãn nhu cầu được đặt ra ở trên.

Những "vật nuôi sơ sinh" của Meng có hình dáng lai giữa vật nuôi và em bé sơ sinh.

Sau một quá trình nghiên cứu hết sức công phu và tỉ mỉ, Meng đã cho ra đời những bức ảnh đầu tiên về loài “vật nuôi sơ sinh” mới có hình dáng lai tạo giữa vật nuôi và em bé sơ sinh.

Mặc dù được xem là một ý tưởng hết sức đột phá và táo bạo song Baby-Pet vẫn không thể tránh khỏi những phản đối không tốt đến từ dư luận cũng như cộng đồng mạng, đặc biệt từ quan điểm đạo đức của con người.

Cách đây không lâu ở Nhật Bản, nhà thiết kế Ai Hasegawa cũng từng gây sốc khi đưa ra ý tưởng về việc giúp cho phụ nữ mang thai cá mập để tạo ra nguồn thức ăn lâu dài giúp giải quyết tình trạng thiếu hụt lương thực của con người.

Theo Trí thức trẻ

Bạn có thể quan tâm