Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bé sơ sinh bị bỏ ở vườn hoa kèm thư 'nhờ nuôi hộ'

Mới đây, một người phụ nữ đã nhặt được bé gái sơ sinh bị bỏ rơi ở vườn hoa thuộc phường Hà Cầu – Hà Đông kèm một bức thư nhờ nuôi hộ đứa bé.

Sáng 11/8, bà Phạm Thị Thục Anh - bác sĩ chuyên khoa 1, Bệnh viện Đa khoa Hà Đông (Hà Nội) cho biết, vào ngày 10/8, khoa Nhi của bệnh viện đã tiếp nhận 1 bé gái sơ sinh nặng 2,5 kg do người dân nhặt được trên địa bàn. 

Theo bác sĩ Thục Anh, khi tiếp nhận, sức khỏe của cháu bé bình thường, môi hồng, bú tốt. Cháu bé được đưa đến viện trong tình trạng được chăm sóc khá chu đáo kèm theo một bức thư có nội dung nhờ nuôi hộ con.

Được biết, bệnh viện tiếp nhận cháu bé từ cơ quan công an. Đây là cháu bé được một người phụ nữ nhặt được ở vườn hoa trên khu vực đường Tô Hiệu (phường Hà Cầu – Hà Đông).

Bé gái được chắm sóc tại khoa Nhi của BV Đa khoa Hà Đông.
Bé gái được chắm sóc tại khoa Nhi của BV Đa khoa Hà Đông.

Nói thêm về sức khỏe của cháu bé hiện tại, bác sĩ Nguyễn Thị Thùy Dương – Phó trưởng khoa Nhi bệnh viện Đa khoa Hà Đông cho biết, hiện tại về cơ bản sức khỏe cháu bé vẫn tốt. Tuy nhiên, cháu đang bị viêm da nhẹ, da bị vàng và đang được các bác sĩ tại đây tích cực chăm sóc điều trị.

“Người phụ nữ trực tiếp nhặt được cháu bé đang có nhu cầu xin về nuôi và họ nói điều kiện kinh tế của họ đủ khả năng để nuôi dưỡng cháu bé. Trách nhiệm của phía bệnh viện là chăm sóc làm sao cho cháu bé đảm bảo sức khỏe tốt, khi đủ điều kiện xuất viện, cá nhân và tập thể nào muốn xin cháu bé về nuôi thì phải liên hệ với công an và cơ quan chức năng liên quan. 

Còn chúng tôi tiếp nhận cháu bé từ cơ quan công an, thì khi bàn giao chúng tôi cũng chỉ biết bàn giao cho cơ quan công an” – bác sĩ Thùy Dương nói.

Hiện cháu bé sơ sinh trên vẫn được các bác sĩ chăm sóc tại Khoa Nhi Bệnh viện Đa khoa Hà Đông.

Bé sơ sinh bị kiến bu khắp người bị bỏ rơi tại rẫy cà phê

Ông Y MNông H’Mok – Phó chủ tịch UBND xã Ea Kao (TP Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk) xác nhận ở địa bàn có trường hợp một bé trai sơ sinh bị bỏ rơi tại một rẫy cà phê.

http://www.baogiaothong.vn/be-so-sinh-bi-bo-o-vuon-hoa-kem-thu-nho-nuoi-ho-d116127.html

Theo Nguyễn Cường/Giao Thông

Bạn có thể quan tâm