Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bé hai tuổi gọi 999 để cứu mẹ

Một cậu bé hai tuổi ở Anh đã gọi cấp cứu khi thấy mẹ bé ngã trên sàn nhà. Đây là người ít tuổi nhất từng gọi 999.

Riley Ward là một bé trai hai tuổi ở thị trấn Barrow Upon Soar, hạt Leicestershire, Anh. Ngày 5/2, cô Dana Henry, mẹ của Riley, ngã trên sàn nhà. Mặc dù mới tập nói, cậu bé vẫn cố gắng quay số 999 để gọi dịch vụ cấp cứu.

Cậu nói với họ “Mẹ buồn ngủ”, “xin chào’, rồi cố gắng giải thích rằng mẹ của bé đang ngã trên sàn nhà. Xe cứu thương nhanh chóng đến nhà cô Dana Henry và đưa cô tới bệnh viện Hoàng gia Leicester. Tại đây, các bác sĩ phát hiện một cục máu đông lớn trong buồng trứng của cô và tiến hành phẫu thuật ngay lập tức, Daily Mail đưa tin.

Dịch vụ Cứu thương hạt West Midlands, Anh đã khen thưởng hành động dũng cảm của bé Riley Ward. Họ tin rằng bé là người trẻ nhất từng gọi cấp cứu.

Gia đình cậu bé Riley. Ảnh: Daily Mail
Cậu bé Riley cùng bố, mẹ và chị gái. Ảnh: Daily Mail

Mẹ cậu bé tâm sự: “Tôi không bao giờ gọi 999, chỉ uống thuốc giảm đau và hy vọng cơn đau biến mất. Nếu hôm ấy Riley không gọi cấp cứu thì ngày hôm nay có lẽ tôi đã chết. Tôi rất tự hào về hành động của Riley. Chúng tôi hiểu thằng bé biết dịch vụ 999 nhưng không nghĩ cháu có thể gọi số đó”.

Dana và chồng, anh Rob Ward, 30 tuổi, luôn nhắc nhở Riley và con gái Caitlin, 5 tuổi, gọi 999 nếu người thân bất tỉnh.

Nhân viên y tế Paul Staples nói: “Khi đài điều khiển thông báo cho bạn biết một đứa bé gọi 999, bạn sẽ ngay lập tức quan tâm đến cả bé lẫn bệnh nhân. Khi tôi đến nhà cô Dana, Riley đã đứng ở cửa. Tôi nghĩ bé rất vui khi thấy cả cảnh sát lẫn y sĩ trong nhà. Bé thực sự để ý đến các thiết bị y tế và luôn quan sát quá trình tôi kiểm tra mẹ bé. Gia đình bé phải rất tự hào về bé. Riley là một đứa trẻ dũng cảm”.

http://www.dailymail.co.uk/health/article-2593259/Listen-Moment-two-year-old-boy-saved-mothers-life-calling-999-collapsed-telling-operators-Mummys-floor.html

Nguyễn Sương

Bạn có thể quan tâm