Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bé gái hai đầu ra đời ở Ấn Độ

Một phụ nữ ở Ấn Độ vừa sinh một bé gái hai đầu. Các bác sĩ nhận định cơ hội sống sót của đứa bé rất mong mạnh.

Urmila Sharma, 28 tuổi, sinh đứa trẻ hai đầu tại Bệnh viện Cygnus JK Hindu ở thành phố Sonipat thuộc bang Haryana ở phía bắc Ấn Độ vào sáng 12/3.

Đứa bé, thực chất là một cặp song sinh dính liền thân, chào đời bằng phương pháp mổ. Với trọng lượng khoảng 3,3 kg, bé có hai đầu, hai cổ, hai xương sống nhưng chỉ có một cơ thể. Hiện tại các bác sĩ đang theo dõi em trong phòng chăm sóc sơ sinh đặc biệt dù biết cơ hội sống của em rất thấp.

Tiến sĩ Shikha Malik, người phụ trách ca mổ sinh, cho biết: “Bố, mẹ đứa bé vô cùng đau khổ. Chúng tôi đang cố gắng hết sức để giúp đỡ gia đình".

Đứa trẻ hai đầu của sản phụ Urmila Sharma. Ảnh: Cover Asia Press

Urmila và anh chồng Subhash (32 tuổi) còn có một cô con gái khác. Vì quá nghèo, họ không thể siêu âm trong thời gian cô mang thai nên không biết tình trạng dính liền của thai nhi.

“Chúng tôi chỉ phát hiện ra cái thai sinh đôi dính liền trong lần siêu âm cách đây hai tuần. Nhưng lúc đó tình thế đã quá muộn. Hiện tại, đứa bé đã ra đời. Chúng tôi chỉ có thể cố gắng hết sức để cứu sống và ổn định sức khỏe của bé", Malik nói.

Cặp song sinh chung một thân thể nhưng có hai đầu là một hiện tượng đặc biệt của thai dính liền. Vì cặp sinh đôi chỉ có một cơ thể nên bác sĩ không thể phẫu thuật để tách rời.

Nguyễn Sương

Bạn có thể quan tâm