Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Be Group ra mắt dịch vụ giao nhận, cam kết không tăng giá giờ cao điểm

Ngày 5/8, Công ty Cổ phần Be Group tiếp tục hoàn thiện hệ sinh thái mở bằng việc ra mắt và vận hành hai dịch vụ giao hàng beExpress, beDelivery.

Trong đó, beExpress là dịch vụ chuyển phát, bưu chính hướng đến các doanh nghiệp thương mại điện tử với đội ngũ nhân viên giao hàng chuyên nghiệp, được đào tạo bài bản, làm việc toàn thời gian. Dù mới ra mắt, beExpress đã được hai đối tác thương mại điện tử lớn là Lazada và Adayroi lựa chọn sử dụng.

Còn beDelivery là dịch vụ giao hàng hướng đến người dùng cá nhân, doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMEs) và các đơn vị kinh doanh trực tuyến. beDelivery được thực hiện bởi đội ngũ tài xế beBike hiện có, được đào tạo thêm kiến thức, quy trình giao vận để bảo đảm chất lượng dịch vụ ở mức cao nhất. Không chỉ giúp tối ưu hóa lợi nhuận với nền tảng ổn định, giá cả cạnh tranh, chất lượng người giao hàng tốt, dịch vụ còn giúp giảm thiểu rủi ro hàng hóa và cắt giảm chi phí vận hành. Trong thời gian tới, dịch vụ giao hàng beDelivery sẽ tiếp tục được phát triển với sự ra đời của beKiosk - những trạm giao nhận hàng giúp tối ưu hóa quá trình giao nhận hàng của người dùng.

Be Group anh 1
Các gói dịch vụ của beExpress và cước phí giao hàng của beDelivery.

Dịch vụ giao hàng beDelivery đã bắt đầu phục vụ nhu cầu giao, nhận hàng hóa của khách hàng tại Hà Nội, TP.HCM. Các tỉnh thành còn lại như Đà Nẵng, Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Dương, Đồng Nai, Cần Thơ sẽ có thể sử dụng dịch vụ từ ngày 15/8.Các gói dịch vụ của beExpress và cước phí giao hàng của beDelivery.

Theo Báo cáo e-Conomy SEA 2018 của Google và Temasek, quy mô thị trường thương mại điện tử Việt Nam năm 2018 là 9 tỷ USD. Báo cáo này cũng đưa ra tốc độ tăng trưởng trung bình năm (Compound Average Growth Rate - CAGR) của giai đoạn 2015-2018 là 25% và dự báo thị trường đạt 33 tỷ USD vào năm 2025.

Nếu kịch bản này xảy ra, quy mô thị trường thương mại điện tử Việt Nam năm 2025 sẽ đứng thứ 3 ở Đông Nam Á. Dịch vụ hoàn tất đơn hàng có mối quan hệ khăng khít với bán lẻ trực tuyến. Cùng với tốc độ tăng trưởng cao của thương mại điện tử, năm 2018 đã chứng kiến sự phát triển mạnh mẽ của dịch vụ logistics, chuyển phát chặng cuối và hoàn tất đơn hàng - theo Báo cáo chỉ số thương mại điện tử 2019 của Hiệp hội Thương mại Điện tử Việt Nam (VECOM). Có thể nói, thị trường logistic, chuyển phát chặng cuối và hoàn tất đơn hàng vẫn còn nhiều dư địa.

Với hai dịch vụ beExpress và beDelivery được đưa vào vận hành, Be Group đang từng bước hoàn thiện hệ sinh thái công nghệ, từ dịch vụ vận tải (beBike và beCar), giao nhận hàng hóa (beExpress và beDelivery) đến tài chính (beFinancial). Trong thời gian tới, Be Group sẽ tiếp tục phát triển thêm dịch vụ beFood (giao đồ ăn), chương trình khách hàng thân thiết…

Ông Trần Thanh Hải - Tổng giám đốc Be Group cho biết đơn vị này luôn hướng đến mục tiêu đơn giản hóa cuộc sống, trở thành cầu nối giữa khách hàng và người cung cấp dịch vụ. beExpress và beDelivery cũng không nằm ngoài cam kết đó.

“Chúng tôi đặt kỳ vọng đến năm 2020, dịch vụ giao vận của be sẽ chiếm 30% thị phần trên toàn thị trường giao vận nội địa. Đồng thời, với hai dịch vụ mới, các tài xế của be sẽ có cơ hội tăng thêm thu nhập qua việc tận dụng tối đa thời gian rảnh rỗi khi không có cuốc xe. Với hệ sinh thái này, việc cộng sinh để cùng giúp đỡ lẫn nhau sẽ thu hút các doanh nghiệp tham gia, nhằm mang lại những giá trị bền vững cho cả doanh nghiệp và nền kinh tế”, ông Trần Thanh Hải chia sẻ thêm.

Be Group anh 4
Tổng giám đốc Be Group - Trần Thanh Hải.

Hiện nay, ứng dụng gọi xe be đã đạt lượt tải 4 triệu trên các thiết bị di động, với hơn 40.000 tài xế. Ứng dụng đáp ứng khoảng 300.000 chuyến xe được yêu cầu mỗi ngày, và đã hoàn thành khoảng 20 triệu chuyến xe beBike và beCar kể từ khi bắt đầu chính thức triển khai dịch vụ từ tháng 12/2018 đến nay.

Công ty cổ phần Be Group, startup công nghệ Việt Nam, khởi nghiệp trong lĩnh vực vận tải công nghệ với ứng dụng gọi xe be cung cấp nhiều dịch vụ. Trong đó, dịch vụ chính là beBike (dịch vụ đặt xe 2 bánh), beCar (dịch vụ đặt xe 4 bánh), beFinancial (dịch vụ cung cấp giải pháp tài chính hiệu quả cho khách hàng cá nhân, tài xế và doanh nghiệp), beExpress (dịch vụ chuyển phát, bưu chính), beDelivery (dịch vụ giao hàng).

Tính đến nay, ứng dụng gọi xe be đã có mặt tại 7 tỉnh, thành phố bao gồm Hà Nội, TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai, Vũng Tàu, Cần Thơ và Đà Nẵng. Trong thời gian tới, Be Group sẽ phát triển thêm dịch vụ giao hàng, giao đồ ăn...

Giang Tiểu San

Bạn có thể quan tâm