Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bé gái tử vong bất thường ở bệnh viện do nhiễm độc thần kinh

Một số chuyên gia đầu ngành kết luận cháu Nguyễn Thị Hồng Nhung tử vong do nhiễm trùng, nhiễm độc thần kinh nặng. Còn các bác sĩ bệnh viện Quốc Oai đã tiên lượng bệnh không tốt.

Cuối ngày 24/10, Hội đồng chuyên môn bệnh viện huyện Quốc Oai và một số chuyên gia đầu ngành Truyền nhiễm, Nhi, Ngoại tiêu hóa, Hồi sức cấp cứu của Trung ương và Hà Nội cùng với phòng nghiệp vụ của Sở Y tế thành phố đã kiểm thảo tử vong liên quan đến bệnh nhân Nguyễn Hồng Nhung. 

Theo kết luận này, nguyên nhân tử vong của bệnh nhân Nhung là do nhiễm trùng, nhiễm độc thần kinh nặng, cơn nhịp kịch phát trên thất.

Hội đồng chuyên môn yêu cầu bệnh viện cần rút kinh nghiệm, tiên lượng bệnh không tốt, cần theo dõi sát để phát hiện diễn biến bất thường của bệnh; hội chẩn sớm với các chuyên khoa của bệnh viện; điều dưỡng cần phản ánh kịp thời thông tin của bệnh nhân và ý kiến của người nhà bệnh nhân với bác sĩ trực. 

Bé gái chết bất thường, dân vây bệnh viện

Sáng 21/10, hàng trăm người dân vây kín Bệnh viện Đa khoa huyện Quốc Oai (Hà Nội) yêu cầu làm rõ nguyên nhân cái chết bất thường của bé Nguyễn Thị Hồng Nhung (11 tuổi).

Sau khi có kết luận, Hội đồng kỷ luật đã cảnh cáo trước toàn bệnh viện, chuyển điều dưỡng Nguyễn Phú Trung khỏi khoa Ngoại; khiển trách điều dưỡng Bùi Thị Thúy; khiển trách bác sĩ Đặng Thị Thu Hương, bác sĩ trưởng kíp trực Ngoại - Sản ngày 20/10; khiển trách bác sĩ Nguyễn Quang Nam - Trưởng khoa Ngoại, bác sĩ Nguyễn Duy Chiến và bác sĩ Nguyễn Danh Tụ (bác sĩ khoa Ngoại); hạ ngạch thi đua của tập thể khoa Ngoại.

Trước đó, sáng 19/10, cháu Nguyễn Thị Hồng Nhung (11 tuổi, xã Thạch Thán, huyện Quốc Oai) được đưa vào bệnh viện huyện với triệu chứng đau bụng. Sau hơn 1 ngày điều trị, Nhung được truyền 3 chai dịch và có biểu hiện nôn ra dịch vàng. Nhiều lần gia đình cầu cứu trực ban nhưng không có bác sĩ trực mà chỉ có điều dưỡng Nguyễn Phú Trung và điều dưỡng Bùi Thị Thúy. Tới 4h ngày 21/10, Nhung có biểu hiện lạ, co giật. Lúc này, các bác sĩ mới tới nhưng bệnh nhân tử vong sau đó. 

Chẩn đoán rối loạn tiêu hóa, bé gái chết vì viêm màng não?

Được giám đốc bệnh viện thông báo con gái mình tử vong vì viêm màng não, anh Tình ngất lịm bởi trước đó các bác sĩ chẩn đoán bé gái 10 tuổi chỉ mắc chứng rối loạn tiêu hóa.

Hoàn Nguyễn

Bạn có thể quan tâm