Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đình chỉ điều dưỡng, điều tra nguyên nhân trẻ tử vong

Liên quan đến việc trẻ tử vong tại bệnh viện Quốc Oai, điều dưỡng đã bị đình chỉ công tác. Hồ sơ bệnh án được niêm phong, một hội đồng cũng được lập để tìm nguyên nhân.

Ngày 22/10, lãnh đạo Cục Quản lý Khám chữa bệnh, Bộ Y tế và Sở Y tế Hà Nội đã có buổi làm việc với bệnh viện Đa khoa Quốc Oai về việc cháu bé 10 tuổi tử vong tại đây vào ngày 21/10.

Tại buổi làm việc, bác sĩ Đỗ Văn Vy, Giám đốc bệnh viện Đa khoa Quốc Oai, đã báo cáo lại toàn bộ nội dung trường hợp tử vong của bệnh nhi Nguyễn Thị Hồng Nhung (10 tuổi). 
Người nhà bé đau đớn trước nỗi mất mát - ảnh Lao Động
Người nhà bệnh nhi đau đớn trước sự mất mát quá lớn. Ảnh: Lao Động

Ô Vy cho biết sau khi bệnh nhân tử vong, đã giải thích và xử lý thi thể theo quy chế bệnh viện. Gia đình bệnh nhân xin không làm giải phẫu bệnh lý, đồng thời đề nghị làm rõ sự việc gia đình xin chuyển viện có báo điều dưỡng mà người này bhông báo cho bác sỹ trực.

Điều dưỡng Nguyễn Phú Trung đã thừa nhận do bệnh nhân đông, có nhiều ca mổ nên đã sơ suất không báo cáo với bác sĩ trực về đề xuất chuyển viện của gia đình.

Hiện tại, bệnh viện đã đình chỉ công tác đối với điều dưỡng Nguyễn Phú Trung và yêu cầu kíp trực báo cáo tường trình về quá trình tiếp nhận, theo dõi, chẩn đoán, điều trị bệnh nhân. 

Bé gái chết bất thường, dân vây bệnh viện

Sáng 21/10, hàng trăm người dân vây kín Bệnh viện Đa khoa huyện Quốc Oai (Hà Nội) yêu cầu làm rõ nguyên nhân cái chết bất thường của bé Nguyễn Thị Hồng Nhung (11 tuổi).

Hồ sơ bệnh án bệnh nhân tử vong đã được niêm phong. Bệnh viện cũng đã cử người đến thăm hỏi gia đình. Bác sĩ Đỗ Văn Vy cũng đề nghị Sở Y tế hỗ trợ và mời các chuyên gia đầu ngành để sớm tìm ra nguyên nhân tử vong.

Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Lưu Thị Liên yêu cầu tất cả các kíp trực tiếp nhận bệnh nhân từ 19 - 21/10 tường trình về công tác tiếp đón, theo dõi, chẩn đoán và điều trị cũng như tinh thần, thái độ, giao tiếp với bệnh nhân. Bà Liên yêu cầu bệnh viện thành lập Hội đồng chuyên môn, Sở Y tế sẽ mời các chuyên gia giỏi để tìm ra nguyên nhân tử vong.

Phó Cục trưởng Cục quản lý Khám, chữa bệnh Cao Hưng Thái đề nghị bệnh viện giải trình đầy đủ, trung thực và khách quan công tác cấp cứu điều trị bệnh nhân; cần xem xét lại quy chế chuyên môn, quy trình cấp cứu, quy chế chuyển tuyến, sớm xác định nguyên nhân tử vong bệnh nhân. 

Thiên Lam

Bạn có thể quan tâm